Theo dõi trên

Chuyện khám, chữa bệnh trên đảo tiền tiêu Phú Quý

27/02/2017, 16:24

BT- Trong một lần tháp tùng đoàn công tác của Tỉnh ủy ra đảo Phú Quý, chúng tôi ngỡ ngàng trước nhiều nét đổi thay của Trung tâm Quân dân y Phú Quý. Vùng biển đảo xa xôi đã được sự quan tâm đầu tư từ Trung ương, bộ, ngành, tỉnh phục vụ khám chữa bệnh cho người dân. Mới bước vào đã thấy khuôn viên bệnh viện khang trang rộng rãi với nhiều khoa phòng. Thạc sĩ, bác sĩ Bùi Đình Lĩnh, người thầy thuốc đã gắn bó gần 30 năm ở đây, hiện là Giám đốc Trung tâm Quân dân y Phú Quý cho biết, trung tâm có 3 phòng chức năng, 11 khoa, 70 giường bệnh, đáp ứng tiêu chuẩn trung tâm y tế hạng III, khám chữa bệnh thông thường.

                
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng (giữa) thăm    hỏi ThS. BS Bùi Đình Lĩnh.

Đến nay, khá nhiều trang thiết bị y tế hiện đại đã được trang bị như: máy siêu âm màu 3D, máy X-quang số hóa, máy sinh hóa và huyết học 18 thông số, hệ thống monitor tự động theo dõi các thông số cơ bản cho bệnh nhân… Cùng với đó, Trung tâm Quân dân y Phú Quý được bổ sung đội ngũ cán bộ y tế, với 66 cán bộ, viên chức, trong đó có 9 bác sĩ (1 thạc sĩ, 4 bác sĩ chuyên khoa I), 21 y sĩ, 23 điều dưỡng cao đẳng, trung học... Nhờ vậy, trung tâm đã không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, điều trị cho hàng chục ngàn lượt quân, dân huyện đảo mỗi năm; cứu chữa kịp thời nhiều bệnh sản khoa, ngoại khoa. Không ít ca bệnh nặng, phức tạp trước đây phải chuyển vào đất liền, nay được đội ngũ y, bác sĩ phẫu thuật thành công tại trung tâm thời gian qua như: phẫu thuật (lách, túi mật, tử cung), khâu vết thương gan, khâu thủng dạ dày, dẫn lưu màng phổi, thắt động mạch, tĩnh mạch, phục hồi gân cơ cho bà con ngư dân hành nghề trên biển… Trong buổi chiều đến thăm Trung tâm Quân dân y Phú Quý lần ấy, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng đã ghi nhận, biểu dương tinh thần của cán bộ, y, bác sĩ đã nỗ lực vượt qua không ít khó khăn, phục vụ khám chữa bệnh cho quân, dân huyện đảo nhiều năm qua; họ là đội ngũ y, bác sĩ đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tên gọi “Thầy thuốc như mẹ hiền” của bà con huyện đảo nơi đầu sóng ngọn gió. 

Thụy Khanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyện khám, chữa bệnh trên đảo tiền tiêu Phú Quý