Theo dõi trên

Có cái khổ nào hơn thế!

12/03/2019, 17:00 - Lượt đọc: 18

BTO- Vụ đuối nước thương tâm vừa xảy ra tại khu vực bãi đá 7 màu – xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong làm 2 người chết khiến nhiều người chưa hết bàng hoàng khi thi thể một trong hai người vẫn chưa tìm thấy, thì hoàn cảnh đáng thương của người duy nhất được cứu vớt càng khiến người ta không khỏi xót xa.

Là một trong ba người may mắn được cứu sống khi đang thả lưới bắt cá, anh Nguyễn Văn Tèo (1972) khu phố 5 - thị trấn Liên Hương như người vừa từ cõi chết trở về. Như mọi ngày, anh cùng Lê Văn Phượng (1976) và Mai Ngọc Tiên Phong (1991) đến khu vực này thả lưới để đánh cá, lo cho bữa ăn hàng ngày.

Anh Tèo đang điều trị tại Khoa nội 3 – bệnh viện Đa khoa tỉnh

Bất ngờ chiều ngày 10/3, cả 3 rơi vào vùng nước xoáy, không kịp trở tay nên bị nước cuốn trôi. Anh may mắn được một ngư dân gần đó dùng thúng cứu kịp thời. Còn 2 người bạn đi cùng đã nằm lại giữa biển khơi.

Khi đưa vô bờ, anh đã bị ngộp nước nhưng vì gia đình quá nghèo, không có tiền đưa anh vào viện cấp cứu. Qua hôm sau, khi anh cảm thấy khó thở, tím tái, chị Võ Thị Thu Tiên (1982) – vợ anh Tèo mới hốt hoảng, cầu cứu khắp nơi. Rất may có một mạnh thường quân ở Tuy Phong biết được sự việc, đã thuê xe chở anh vào bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Bác sĩ chẩn đoán anh bị ép tim, dịch tràn phổi phải nằm theo dõi. Cứ tỉnh dậy là anh lại nhắc 2 người bạn đi cùng, rồi òa khóc, nằm vô hồn chẳng màng đến ai.

Không một xu dính túi, chồng lại nằm lúc tỉnh lúc mê, chị Tiên cũng chỉ biết khóc, lo cho chồng, lo cho 6 con thơ ngoài quê không người chăm sóc. Chị chia sẻ: “Anh Tèo làm thợ hồ, còn tôi đi làm thuê, ai kêu gì làm nấy. Làm bao nhiêu đều tiết kiệm nuôi các con ăn học. Sau khi phụ hồ về, chiều nào ảnh cũng đi đánh lưới bắt cá đểvợ trang trải bữa ăn, nào ngờtai họa lại ập đến…”. Chị và anh Tèo đã từng lập gia đình, nay 2 người bén duyên nên 6 người con về chung mộtnhà dưới sự chăm sóc, lo lắng của chị. Người con lớn nhất đã 18 tuổi, mới tham gia nghĩa vụ quân sự trong đợt tuyển quân vừa rồi. Các con còn lại đều đang tuổi đến trường và học khá giỏi. Đứa bé nhất chỉ mới 19 tháng tuổi chị đành phải gửi hàng xóm để vào chăm chồng.

Cái khó cứ tìm đến người khổ, khiến chị Tiên như suy sụp, không biết tương lai sẽ ra sao với các con thơ. Gia đình nội ngoại đều khổ, không nhờ được ai, vợ chồng chị ở trọ hơn 4 năm trời. Cậu anh Tèo thấy thương cho hoàn cảnh, nên cho mảnh đất nhỏ ở xa trung tâm.

Nhưng vợ chồng anh cũng ráng gầy dựng được căn nhà nhỏ từ tiền vay ngân hàng, để các con có nơi nương thân thoải mái hơn. Vợ chồng anh nghĩ rằng, giờ chỉ lo chăm chỉ làm thuê, tằn tiện trả nợ ngân hàng. Ấy vậy mà tai ương ập xuống gia đình khiến chị mất phương hướng và không biết trông cậy vào đâu. Chỉ mong những nhà hảo tâm dang rộng vòng tay, giúp vợ chồng anh Tèo có tiền trả viện phí, điều trị tới nơi và sớm đoàn tụ với các con thơ.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, bà Võ Thị Liễu – Giám đốc công ty Công nghệ Vĩnh Tân ( Tuy Phong) đã hỗ trợ 3 trường hợp bị nạn, mỗi người 5 triệu đồng. Hi vọng, các mạnh thường quân tiếp tục hỗ trợ cho anh Tèo để anh tiếp tục điều trị. Hiện anh đang nằm tại phòng Cấp cứu – Khoa Nội 3 – Bệnh viện Đa khoa Tỉnh. SĐT: 0918.777.105 (chị Tiên, vợ anh Tèo). Mọi đóng góp có thể gởi vào Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Thuận qua số tài khoản: 112000016795 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank).

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có cái khổ nào hơn thế!