Theo dõi trên

Cô Thúy mê công tác hội

07/03/2018, 11:20

BTO- Được biết đến là người gắn bó với công tác hội phụ nữ, cô Trần Thị Thu Thuý – Chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố 5 phường Lạc Đạo, Phan Thiết luôn được chị em phụ nữ địa phương tin yêu.

Có thâm niên với phong trào phụ nữ hơn 20 năm, dù đã gần 60 tuổi nhưng cô Thúy còn đầy tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm với địa phương. Từ mô hình Tổ phụ nữ góp vốn xoay vòng, cô Thuý đã vận động 20 chị em phụ nữ trong khu phố góp 500 ngàn đồng/người/tháng. Mặc dù số tiền đóng góp của mỗi hội viên không nhiều nhưng qua đó đã góp phần không nhỏ giúp chị em có thêm điều kiện cải thiện đời sống gia đình. Có chị từ nguồn vốn 10 triệu đồng này đã dùng để phát triển kinh tế gia đình như chăn nuôi, buôn bán… có thêm nguồn thu nhập cùng chồng chăm lo con cái đến trường.

Nhờ việc góp vốn, hội viên thêm phần đoàn kết, gắn bó, gần gũi nhau hơn. Ngoài ra, cô Thúy cũng tích cực lồng ghép các nội dung hoạt động khác như tham gia tổ tự quản, tham gia cùng địa phương thực hiện cảm hóa những người có hành vi bạo lực gia đình…

Được biết, trước đây khu phố 5, phường Lạc Đạo luôn  gặp khó khăn về ngồn nước sinh hoạt, người dân hầu như  phải xài nước với giá cao gấp đôi, gấp 3 giá nhà nước vì không có đồng hồ, phải câu nhờ nhà khác.  Thấy vậy, cô Thuý đã đứng ra vận động từng hộ dân cùng đồng tình đăng ký mắc đồng hồ nước để giảm chi phí. Thay vì từng hộ riêng lẻ đăng ký mắc đồng hồ nước với mức giá khá cao nhưng từ khi có cô Thuý  đến tận nhà vận động từng hộ dân đóng tiền  đăng ký thì chi phí mỗi gia đình bỏ ra đã giảm rõ rệt, từ chi phí hơn 20 triệu/hộ muốn bắt đồng hồ nước thì 70 hộ dân cùng tham gia bắt  nên mỗi hộ gia đình chỉ tốn chưa đến 5 triệu đồng.

Riêng địa phương mỗi khi có hoàn cảnh neo đơn gặp khó khăn như đau bệnh đột xuất, cô Thúy sẵn sàng vận động mọi người giúp đỡ. Cô Thúy chia sẻ: “ Một hoàn cảnh được giúp đỡ thì đó là động lực để cô tiếp tục gắn bó với công tác hội phụ nữ”.

Cũng chính vì lòng nhiệt tình của cô Thúy đã tạo lòng tin từ địa phương nên chị em lại tham gia sinh hoạt khi có chương trình do chi hội phụ nữ phát động. Các phong trào thi đua của địa phương luôn được các bà, các chị đồng tình hưởng ứng. 

H.Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô Thúy mê công tác hội