Theo dõi trên

Coi trọng phục vụ nhân dân trong giải quyết thủ tục hành chính

13/09/2018, 08:31 - Lượt đọc: 72

BT- Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) được tổ chức ngày 11/9. Dự điểm cầu Bình Thuận có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai, cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Trong những năm qua, cùng với sự đổi mới trong chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương, công tác cải cách TTHC đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đặc biệt là việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã được triển khai và được xem như là giải pháp quan trọng, góp phần tạo chuyển biến tích cực nâng cao chất lượng phục vụ, kiểm soát chặt chẽ việc giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao những nỗ lực trong cải cách hành chính của các bộ, ngành, các địa phương trong thời gian qua, góp phần đem lại nhiều chuyển biến tích cực. Thời gian giải quyết các thủ tục ở hầu khắp các nơi đều được rút ngắn, thủ tục đơn giản hơn, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết thủ tục hành chính cũng được đẩy mạnh... Tuy vậy, trong công tác giải quyết TTHC, một số địa phương, đơn vị vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, khi còn tình trạng người dân phản ánh, phàn nàn về trình độ cán bộ chưa đáp ứng được yêu cầu, thái độ phục vụ của nhân viên cơ quan chưa tốt, nhiều trường hợp còn chậm trễ. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, cùng với quá trình toàn cầu hóa, trình độ dân trí ngày càng cao, xã hội ngày càng phát triển, yêu cầu nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân ngày càng phải được coi trọng, nhất là ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC phục vụ nhân dân.

Tại hội nghị, đại diện các bộ, ngành, các địa phương đã phát biểu nhiều ý kiến tham luận về những vấn đề liên quan, trong đó nêu bật những khó khăn, tồn tại, đưa ra được nhiều giải pháp khắc phục, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm tại đơn vị, địa phương mình...

 K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Coi trọng phục vụ nhân dân trong giải quyết thủ tục hành chính