Theo dõi trên

Còn mãi lời tri ân

19/04/2019, 09:50 - Lượt đọc: 98

BT- Tháng tư cách đây 44 năm là mốc thời gian chiến đấu oanh liệt, gian khổ nhưng cũng đầy tự hào khi vào đúng ngày 19 thị xã Phan Thiết đã được giải phóng, chấm dứt những năm tháng lầm than, bị kẻ địch giày xéo trên chính quê hương mình. Để hôm nay người dân Bình Thuận lại lặng mình tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho ngày hòa bình, độc lập và tri ân những người trở về sau đạn bom khói lửa.

                
      
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng thăm những    người có công ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Trong sự nghiệp giải phóng đất nước, hàng triệu người con yêu quý của Tổ quốc đã ngã xuống. Biết bao xương máu, mồ hôi, nước mắt của các thế hệ người Việt Nam nói chung và người Bình Thuận nói riêng đã vun đắp cho nền độc lập tự do của quê hương, đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác, phong trào đền ơn đáp nghĩa của thành phố Phan Thiết đã trở thành một truyền thống, một nét đẹp văn hóa của các thế hệ. Công tác xã hội hóa “Ðền ơn đáp nghĩa” ngày càng lan tỏa, huy động được nhiều nguồn lực trong toàn xã hội; đồng thời, công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng đến các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ ngày càng được tăng cường.

Cùng nhìn lại năm 2018, các đơn vị, tổ chức và cá nhân đã đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa được hơn 872 triệu đồng, đạt trên 170% kế hoạch tỉnh giao. Từ nguồn quỹ của các phường, xã và thành phố đã trợ cấp khó khăn cho 35 đối tượng chính sách với tổng số tiền 67 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 12 hộ gia đình chính sách người có công trị giá 330 triệu đồng. Ngoài ra, UBND thành phố Phan Thiết đã tổ chức đưa 97 đối tượng điều dưỡng tập trung tại Nha Trang, Đà Lạt và 354 đối tượng điều dưỡng tại nhà. Tổ chức lễ truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 4 mẹ. Ngoài ra, công tác xây dựng, tu sửa đài tưởng niệm, bia ghi tên liệt sĩ được thành phố quan tâm, thực hiện tốt. Đến nay, 9/18 phường, xã có bia ghi tên liệt sĩ và thường xuyên được tổ chức làm vệ sinh, tu sửa. Đền thờ liệt sĩ thành phố sau khi khánh thành hoạt động ổn định, lãnh đạo thành phố và phường, xã thường xuyên thăm viếng vào các dịp lễ, tết. Song song đó, các chế độ, chính sách đối với người có công cách mạng và thân nhân được triển khai đầy đủ, kịp thời như trợ cấp 1 lần, bảo hiểm y tế, cấp dụng cụ chỉnh hình, ưu đãi giáo dục…

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng chính sách hậu phương vẫn luôn tiếp nối hôm nay và mai sau. Những kết quả trong công tác đền ơn đáp nghĩa là nỗ lực đáng ghi nhận của toàn xã hội, là sự phát huy truyền thống nhân văn cao đẹp của dân tộc. Thông qua công tác đền ơn đáp nghĩa để mọi người được bày tỏ lòng tri ân; để giáo dục cho thế hệ trẻ niềm tự hào về truyền thống đấu tranh của dân tộc và càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển quê hương đất nước.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Còn mãi lời tri ân