Theo dõi trên

Còn nhiều tàu thuyền đang hoạt động trên biển 

24/12/2017, 10:14

BTO - Sáng 23/12, trước diễn biến phức tạp của bão Tembin, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho hay, tính đến chiều tối ngày 22/12, tổng số tàu thuyền của ngư dân trong tỉnh đang hoạt động trên biển là 683 chiếc/3.432 lao động. Các tàu thuyền đang được kêu gọi vào bờ, tìm nơi trú an toàn và giữ liên lạc với các đồn biên phòng, các đài thông tin Duyên hải khu vực, thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan chức năng theo quy định.

Trong diễn biến khác, các hồ chứa trên địa bàn đều đạt xấp xỉ mực nước dâng bình thường. Hiện có 3 hồ chứa đang tiến hành xả lũ điều tiết qua tràn để hạ thấp mực nước, đảm bảo an toàn cho công trình là hồ Phan Dũng, Đá Bạc, Núi Đất.. Tổng số bè nuôi trồng thuỷ sản trên biển toàn tỉnh là: 60 bè/1.325 lồng.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương đã thông báo cho các chủ tàu tình hình thời tiết, ảnh hưởng của bão số Tembin để gia cố, chằng buộc an toàn, thu hoạch sớm hoặc vớt đưa lên bờ tránh bão, kiên quyết không để người trên các lồng bè. Tỉnh cũng lên phương án khi bão đổ bộ trực tiếp, toàn tỉnh sẽ có 35 điểm dân cư, với 35.209 khẩu của 7 địa phương phải thực hiện di dời;  chỉ đạo công tác ứng phó, lên phương án phòng chống các tuyến đê biển xung yếu, bảo vệ khu dân cư. Đồng thời, chỉ đạo Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh thông báo và ban hành Công điện đến các địa phương, các sở, ngành, đơn vị liên quan trong tỉnh về tình hình thời tiết, diễn biến của bão, lượng mưa và mực nước trên các sông trong tỉnh để các địa phương chủ động triển khai công tác ứng phó. Tuyên truyền cho người dân chủ động phòng tránh bão, mưa, lũ, không bị động; rà soát các vùng trọng điểm, vùng trũng, ven biển để có kế hoạch di dời, sơ tán dân đến nơi an toàn khi xảy ra bão…

Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Còn nhiều tàu thuyền đang hoạt động trên biển