Theo dõi trên

Công an phường Lạc Đạo: Học Bác để nâng cao ý thức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân

18/05/2020, 09:00

BT- Nằm ở trung tâm TP. Phan Thiết, phường Lạc Đạo có nhiều thuận lợi trong phát triển kinh tế, xã hội, nhưng cũng đối diện không ít phức tạp về an ninh trật tự. Những năm qua, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, Công an phường Lạc Đạo đã luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, góp phần mang lại sự bình an cho nhân dân. 

Trung tá Lê Văn Hiếu, Phó Trưởng Công an phường Lạc Đạo cho biết, trước đây tại địa phương, tình trạng uống rượu say, đánh nhau, gây rối trật tự ở khu dân cư, trộm cắp tài sản và các tệ nạn xã hội như cờ bạc, ma túy diễn ra phổ biến. Trong đó, đặc biệt là tình trạng cướp giật, trộm cắp xe máy có lúc diễn ra khá phức tạp, gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân. Với quyết tâm phải tạo sự chuyển biến về an ninh trật tự trên địa bàn, thực hiện có hiệu quả nghị quyết của Đại hội Đảng bộ phường, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra, Chi bộ Công an phường đã xây dựng nghị quyết chuyên đề và quyết tâm thực hiện có hiệu quả nghị quyết này. Để làm được điều đó, Chi bộ phường xác định, trước hết phải làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho từng cán bộ, đảng viên, chiến sĩ trong đơn vị. Nhất là tổ chức cho cán bộ đảng viên nghiên cứu học tập, xây dựng chương trình hành động trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, từ đó nâng cao ý thức, thái độ hết lòng phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân. Trong đó, mỗi cán bộ, đảng viên và chiến sĩ phải luôn thấm nhuần 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân để tự soi rọi, đối chiếu với bản thân trong mỗi hành động, việc làm... Nhờ vậy, 5 năm qua, Công an phường Lạc Đạo luôn làm tốt vai trò nòng cốt trong công tác đấu tranh trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn. Nổi rõ như đã tham mưu kịp thời cho Đảng ủy, chính quyền địa phương giải quyết tốt những vướng mắc mâu thuẫn trong nhân dân, cũng như trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ở địa phương đối với các tôn giáo, không để tồn tại kéo dài phát sinh thành điểm nóng. Tham mưu xây dựng và phát động nhiều phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có hiệu quả. Hàng năm, Công an phường đều tổ chức triển khai phát động phong trào thực hiện mục tiêu 3 giảm trong nhân dân; đẩy mạnh các đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội. Kết quả qua các đợt phát động, quần chúng nhân dân đã phản ảnh cho công an hàng trăm nguồn tin có giá trị, phục vụ cho công tác điều tra xử lý tội phạm. Hỗ trợ lực lượng công an giải quyết có hiệu quả nhiều vụ gây mất trật tự tại cơ sở. Hay tham gia phối hợp thực hiện tốt công tác giáo dục cảm hóa đối tượng ở địa bàn dân cư... Bên cạnh đó, trong công tác tấn công trấn áp các loại tội phạm, Công an phường đã phối hợp điều tra khám phá 34 vụ phạm pháp hình sự, thu hồi nhiều tài sản có giá trị trả lại cho người bị hại; chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra 28 đối tượng, tổ chức truy bắt 9 đối tượng có lệnh truy nã, 7 đối tượng trốn thi hành án tại địa phương; xử lý 358 vụ vi phạm hành chính về lĩnh vực an ninh trật tự, 254 trường hợp vi phạm trật tự đô thị...

Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy, Công an phường đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường ra mắt mô hình “Tổ cảm hóa giáo dục người lầm lỗi, người nghiện ma túy, cai nghiện tại gia đình, cộng đồng khu dân cư”; củng cố nhân rộng mô hình “3 trong 1”;  và đặc biện hiện nay đang nhân rộng mô hình “Camera an ninh” nhằm góp phần đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung, tội phạm ma túy nói riêng. Ngoài ra, từ năm 2015 đến nay Công an phường đã chủ động bố trí lực lượng bắt quả tang 29 vụ/38 đối tượng mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy... Qua đó, giúp số người nghiện ma túy trên địa bàn giảm hàng năm (số người nghiện ma túy tại Lạc Đạo năm 2015 là 62 đối tượng, năm 2018 là 44 đối tượng, đến nay giảm còn 40 đối tượng).

Nhờ vậy, trong 5 năm qua, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn phường Lạc Đạo cơ bản được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Trong những năm gần đây tình hình phạm pháp hình sự tại phường đã giảm đáng kể, không có trọng án xảy ra. Với những thành tích đã đạt được, liên tục trong các năm 2015, 2016, 2017, Công an phường đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen, năm 2019 được Bộ Công an tặng bằng khen, đơn vị được công nhận là đơn vị Quyết thắng. Hàng năm chi bộ được công nhận “Trong sạch vững mạnh”.

 Trung tá Lê Văn Hiếu cho biết thêm, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát động sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, trong đó chú trọng đổi mới mạnh mẽ về nội dung và hình thức. Tích cực đấu tranh kiềm chế tình hình hoạt động của tội phạm hình sự, làm giảm các loại tệ nạn xã hội, phấn đấu không để trọng án xảy ra, giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Đình NhưỢng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an phường Lạc Đạo: Học Bác để nâng cao ý thức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân