Theo dõi trên

Công an tỉnh: Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại Bình Thuận

30/06/2016, 10:20 - Lượt đọc: 21

BT- Để tìm hiểu kỹ hơn về công tác bảo vệ an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 – Cụm thi số 51 tại Bình Thuận, phóng viên Báo Bình Thuận đã có cuộc phỏng vấn với Thượng tá Phạm Văn Thục (ảnh) – Phó trưởng Phòng an ninh chính trị nội bộ (PA83), đơn vị thường trực của Công an tỉnh phục vụ cho kỳ thi.

Kế hoạch thực hiện việc bảo vệ tuyệt đối an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia 2016 – Cụm thi số 51 tại Bình Thuận như thế nào thưa Thượng tá?

Công tác bảo vệ kỳ thi THPT 2016 đặt ra yêu cầu rất cao. Thực hiện yêu cầu và chỉ thị của Bộ Công an, chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Thuận, Công an tỉnh đã có những bước chuẩn bị sớm và đề ra các kế hoạch thực hiện, trọng tâm là bảo vệ tuyệt đối an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại cụm thi số 51 tại Bình Thuận. Cụ thể như sau:

PA 83 phối hợp với trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, Sở Giáo dục và Đào tạo nắm tình hình liên quan đến kỳ thi để tham mưu Công an tỉnh chỉ đạo, kiểm tra nhằm đảm bảo an ninh trật tự các khâu tiếp nhận, vận chuyển đề thi từ TP. Hồ Chí Minh bàn giao về Phan Thiết, bảo vệ đề thi từ ngày 29/6 đến 5/7. Phân công bảo vệ các đoàn giao đề thi đến 12 điểm thi và vận chuyển bài thi của thí sinh về khu vực làm việc của Ban tổ chức cụm thi số 51, tổ chức vận chuyển và bàn giao bài thi về lại TP. Hồ Chí Minh, đảm bảo yêu cầu không để lộ, lọt, mất đề thi, bài thi. Nắm tình hình, kịp thời tham mưu đề xuất các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối cho kỳ thi, tổ chức xác minh, làm rõ, tham mưu biện pháp xử lý, không để ảnh hưởng đến kỳ thi; tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh lập đoàn kiểm tra, chỉ đạo công tác bảo vệ thi trước và trong khi diễn ra kỳ thi, đánh giá thuận lợi và khó khăn đối với công tác an ninh trật tự tại từng điểm thi cho Công an tỉnh.

Đối với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC 45): Phối hợp với Công an thành phố Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc nắm tình hình các đối tượng hình sự, trộm cắp trên địa bàn, chủ động có phương án phòng ngừa, phát hiện và kịp thời xử lý các vụ việc trộm cắp nhằm vào thí sinh dự thi đang trọ tại các nhà nghỉ, khách sạn, khu vực bến xe, trạm xe buýt…tránh ảnh hưởng đến tâm lý thí sinh dự thi.

Với Phòng cảnh sát cơ động (PK 20): Có phương án tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự, nhất là từ 22 giờ đến 5 giờ sáng, chú ý phát hiện các đối tượng hình sự, trộm cắp tại các khu vực đông thí sinh dự thi ở trọ (KTX các trường và các khu nhà trọ, khách sạn) và khu vực làm việc của Ban tổ chức cụm thi 51.

Còn Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) (PC 66): Tổ chức kiểm tra về điều kiện an toàn PCCC (hệ thống điện, phương tiện, thiết bị PCCC) tại các địa điểm thi, khu vực làm việc của Ban tổ chức cụm thi 51, sẵn sàng ứng phó với  sự cố có thể xảy ra.

Riêng cảnh sát giao thông (PC 67): phối hợp với Công an Tp. Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường chính xung quanh 12 địa điểm thi. Tổ chức phân luồng, không để ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến đi lại của thí sinh và cán bộ coi thi.

Số lượng tập trung về 12 điểm thi 11.600 thí sinh, kèm theo đó sẽ là một lượng rất lớn phụ huynh. Đây là thời điểm mà các đối tượng xã hội như trộm, cướp giật có thể gây án tại các địa điểm tập trung đông người, đặc biệt là thời điểm trước và sau các buổi thi. Vì vậy công tác phân luồng giao thông, tuần tra kiểm soát sẽ được thực hiện đồng bộ, đảm bảo an toàn cho thí sinh, cán bộ coi thi và phụ huynh tại kỳ thi.

Việc phối, kết hợp với các phường, xã có điểm tổ chức thi sẽ như thế nào?

Đây cũng là một trong những nội dung trọng tâm khi làm việc với Công an Phan Thiết và Công an huyện Hàm Thuận Bắc. Chúng tôi xác định với 6 xã, phường, thị trấn trọng điểm là Phú Thủy, Bình Hưng, Phú Trinh, Hưng Long (Phan Thiết) và Phú Long, Hàm Thắng (Hàm Thuận Bắc), nơi có đến 10 điểm thi, sẽ là khu vực có thí sinh và phụ huynh tập trung ăn nghỉ rất đông trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Ngoài những lực lượng đã được phân công, chúng tôi cũng đã yêu cầu lực lượng công an phường, xã, thị trấn phải phối hợp chặt chẽ với các lực lượng của Công an tỉnh và có kế hoạch cụ thể nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tuyệt đối an toàn tại các điểm thi, các địa điểm tập trung đông người, nơi công cộng…

Lời nhắn nhủ của Công an tỉnh đến phụ huynh và thí sinh tham dự kỳ thi?

Mong các bậc phụ huynh yên tâm khi đưa con em mình về Phan Thiết và Hàm Thuận Bắc dự thi, đảm bảo tinh thần được phấn khởi nhất. Chúng tôi tin công tác bảo vệ an ninh trật tự sẽ được an toàn, đảm bảo kỳ thi diễn ra thuận lợi và đạt kết quả thuận lợi nhất.

Xin cảm ơn ông!

 ĐÌNH HẬU(thực hiện)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an tỉnh: Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại Bình Thuận