Theo dõi trên

Công an TP. Phan Thiết ra quân kiểm tra nồng độ cồn

11/01/2020, 09:54

BTO- Tối ngày 10/1, Đội CSGT (Công an TP. Phan Thiết) đã ra quân, lập chốt tại vòng xoay đường Tôn Đức Thắng và Hùng Vương (Phan Thiết) để kiểm tra, xử lý những trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn.

Ghi nhận tại khu vực nói trên, trong khoảng thời gian từ 20 giờ đến 22 giờ, lực lượng CSGT đã mời hàng chục người điều khiển phương tiện, chủ yếu là xe ô tô, mô tô tấp vào lề để kiểm tra nồng độ cồn. Nhiều người tham gia giao thông tỏ ra bất ngờ, tuy nhiên, hầu hết đều hợp tác và đồng tình với việc “đã uống rượu bia thì không lái xe”.

Bên cạnh những trường hợp nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của luật giao thông đường bộ, thì vẫn còn nhiều lái xe chủ quan, sử dụng rượu, bia nhưng vẫn vô tư lưu thông trên đường. Kết quả trong đêm kiểm tra, có 15 trường hợp vi phạm bị xử lý, trong đó có 12 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 3 trường hợp vi phạm khác. Đặc biệt có trường hợp nồng độ cồn đo được lên đến 0,641mg/lít khí thở.

Với những vi phạm trên, Đội CSGT đã tạm giữ 2 xe ô tô, 12 xe mô tô và 1 giấy phép lái xe. Trường hợp bị xử phạt cao nhất về nồng độ cồn là 17 triệu đồng. Cùng với quá trình kiểm tra, xử lý, CSGT đã kết hợp tuyên truyền, giải thích cho tài xế hiểu về một số điểm mới của Luật Phòng chống tác hại rượu, bia và Nghị định số 100/2019 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, cùng có hiệu lực từ ngày 1/1/2020. Được biết, trong những ngày tới, đặc biệt là khi Tết Nguyên đán đang cận kề, Công an TP. Phan Thiết sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng, lập chốt kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn và các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông.

Người dân cần lưu ý, theo quy định mới, tất cả các trường hợp điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn đều sẽ bị xử phạt. Bên cạnh việc tăng cường quản lý của ngành chức năng, mỗi người dân cần ý thức về tác hại của rượu, bia khi điều khiển phương tiện để đảm bảo an toàn tính mạng cho chính mình và cộng đồng.

Một số hình ảnh ghi nhận:

Đội CSGT (Công an TP. Phan Thiết) cắm chốt tại vòng xoay Tôn Đức Thắng – Hùng Vương
kiem.jpg
Kiểm tra nồng độ cồn, kết hợp tuyên truyền, giải thích những quy định mới
 
kiem1.jpg
Nồng độ cồn đo được của một tài xế là 0,613 mg/lít khí thở
Người vi phạm ký biên bản xử phạt.

Khánh Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an TP. Phan Thiết ra quân kiểm tra nồng độ cồn