Theo dõi trên

Công điện về đối phó áp thấp nhiệt đới

17/11/2018, 17:03 - Lượt đọc: 39

 BTO- Thực hiện Công điện số 55/CĐ-TW hồi 09 giờ ngày 17 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có công điện yêu cầu Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, đặc biệt là huyện đảo Phú Quý thường xuyên cập nhật thông tin cảnh báo, dự báo, thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh, không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Vùng nguy hiểm của áp thấp nhiệt đới được xác định trong 24 giờ tới từ vĩ tuyến 8,0 đến 12,0 độ Vĩ Bắc; phía Tây kinh tuyến 114,0 độ Kinh Đông và được cập nhật theo các bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.

Đồng thời, có trách nhiệm kiểm đếm, quản lý và nắm thông tin tàu thuyền hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra; quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền, các hoạt động kinh tế, du lịch, nuôi trồng thủy sản trên biển và ven bờ, tuyến vận tải Phan Thiết – Phú Quý và ngược lại để đảm bảo an toàn về người và tài sản, đặc biệt là đối với khách du lịch trên biển và trên đảo Phú Quý.

Ủy ban nhân dân và Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến, thông báo kịp thời cho nhân dân để chủ động phòng tránh, tập trung chỉ đạo thu hoạch các diện tích nông nghiệp đã đến thời gian thu hoạch, nhất là vùng có nguy cơ bị ngập úng khi có mưa, lũ lớn. Đặc biệt, các địa phương vùng biển lưu ý các khu vực bị sạt lở ven biển hiện nay, triển khai phương án gia cố tạm để bảo đảm an toàn, chống sạt lở khi triều cường, sóng mạnh kết hợp áp thấp nhiệt đới đổ bộ.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Khai thác công trình thủy lợi tỉnh kiểm tra, khắc phục, sửa chữa ngay các hư hỏng công trình, hồ chứa, không để xảy ra sự cố, bảo đảm an toàn công trình và an toàn của người dân ở khu vực hạ du.

Các cơ quan, đơn vị thường trực tìm kiếm cứu nạn của tỉnh và các địa phương kiểm tra, rà soát chuẩn bị tốt các phương tiện, lực lượng, vật tư theo kế hoạch đã được phân công và phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng tham gia ứng phó, di dời sơ tán dân, giúp dân chằng buộc nhà cửa, kho tàng, trường học, công sở khi có yêu cầu hoặc lệnh điều động ứng cứu.. Đài Thông tin Duyên hải Phan Thiết phát thông tin về áp thấp nhiệt đới, tin cảnh báo gió mạnh trên biển trên sóng thông tin theo quy định để các tàu thuyền đang hoạt động trên biển nắm rõ thông tin, vị trí và diễn biến của áp thấp nhiệt đới không đi vào khu vực nguy hiểm.Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận tăng cường các biện pháp thông tin về diễn biến của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn để chính quyền và nhân dân chủ động phòng ngừa, ứng phó hiệu quả. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh) để chỉ đạo.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công điện về đối phó áp thấp nhiệt đới