Theo dõi trên

Công điện về đối phó ATNĐ

18/11/2017, 09:00 - Lượt đọc: 95

BTO- Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh vừa có công điện khẩn đến Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ngành, đơn vị liên quan về chủ động đối phó với diễn biến của ATNĐ, có khả năng mạnh lên thành bão.

Theo đó, UBND và Ban chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ, thông báo kịp thời cho nhân dân để chủ động phòng tránh, đề phòng ATNĐ ảnh hưởng trực tiếp gây gió mạnh, mưa, lũ lớn. Chỉ đạo hướng dẫn người dân khu vực ven biển, chịu ảnh hưởng trực tiếp của ATNĐ chằng, chống nhà cửa, che chắn tài sản; các bảng hiệu, pano, biển quảng cáo, neo buộc lồng bè nuôi trồng thủy sản…đảm bảo an toàn trước khi ATNĐ đổ bộ. Rà soát phương án, kế hoạch sơ tán dân khi có ATNĐ, bão đổ bộ, mưa lũ lớn kết hợp phải xả lũ công trình hồ chứa thủy lợi ngập lụt trên diện rộng xảy ra. Đối với các địa phương vùng biển phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực, có trách nhiệm thông báo cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ để chủ động tìm nơi trú ẩn, thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm chịu ảnh hưởng của ATNĐ. Đặc biệt là các tàu thuyền của tỉnh hiện đang hoạt động, đánh bắt hải sản trên vùng biển quần đảo Trường Sa.Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới từ Vĩ tuyến 8,0 đến 12,0 độ Vĩ Bắc, phía Đông kinh tuyến 111,0 độ Kinh Đông và sẽ được điều chỉnh tại các bản tin tiếp theo của cơ quan dự báo.

 Giao trách nhiệm cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp&PTNT và Chủ tịch UBND các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Phú Quý, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, thị xã La Gi và Tp. Phan Thiết có trách nhiệm quản lý, kiểm đếm, hướng dẫn và kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú tránh an toàn. Sở Nông nghiệp& PTNT, Sở Công Thương và Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh kiểm tra an toàn các hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện; công trình đang xây dựng; tổ chức trực ban nghiêm túc tại các hồ chứa để chủ động điều tiết mực nước hồ, đảm bảo an toàn cho công trình; thông báo kịp thời cho UBND, Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã, thành phố và nhân dân khu vực hạ du biết trước khi vận hành xả lũ theo quy định. Riêng các cơ quan, đơn vị thường trực tìm kiếm cứu nạn của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, rà soát chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, lực lượng, vật tư theo kế hoạch đã được phân công sẵn sàng tham gia ứng phó, di dời sơ tán dân, giúp dân chằng buộc nhà cửa, kho tàng, trường học, trụ sở…

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công điện về đối phó ATNĐ