Theo dõi trên

Cộng đồng chung tay chống dịch Covid-19

24/03/2020, 08:40

BT- Cùng với sự quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp trong nỗ lực phòng chống dịch Covid-19, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh đã đồng lòng chống dịch bằng những hành động thiết thực…

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh nhận 1 tỷ đồng, 50.000 khẩu trang y tế từ Công ty TNHH Hải Nam.

Với mục tiêu bảo vệ sức khỏe nhân dân, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, liên tục kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại nhiều đơn vị, địa phương. Công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị y tế, các chiến sĩ lực lượng quân sự, công an, cán bộ thôn, khu phố trên địa bàn tỉnh đã không quản nhọc nhằn, giờ giấc, rời xa những sinh hoạt quen thuộc thường kỳ ở gia đình trong ngày nghỉ, dành hết thời gian, công sức, bất kể ngày đêm bám sát địa bàn, có mặt tại những điểm có nguy cơ phát sinh ca bệnh để thực hiện những hoạt động phòng chống dịch và điều trị bệnh.

Các hội, đoàn thể trong tỉnh trao quà cho các khu cách ly tập trung.

Trong khó khăn, gian khổ ấy, lực lượng phòng chống dịch Covid-19 tỉnh nhà thường xuyên nhận được sự động viên lớn khi họ luôn được tiếp sức về mọi mặt của các tầng lớp nhân dân. Nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh bằng tấm lòng vàng đã đồng hành, cùng chung tay đóng góp về kinh phí, vật tư và nhiều mặt hàng thiết yếu. Đơn cử, có một bạn sinh viên chủ động tích góp tiền để mua cả ngàn khẩu trang tặng người dân nghèo vùng dịch ở TP. Phan Thiết. Điều đáng trân quý, để có được số khẩu trang này, bạn ấy phải vất vả làm thêm sau giờ học và kêu gọi người khác cùng hỗ trợ. Giá trị không chỉ ở món quà mà còn là ý thức của thanh niên đối với cộng đồng, với quê hương. Mới đây, Công ty TNHH Hải Nam (TP. Phan Thiết) cũng ủng hộ 1 tỷ đồng tiền mặt và 50.000 khẩu trang y tế. Nguồn kinh phí này do cán bộ, công nhân lao động công ty đóng góp với mong muốn góp một phần nhỏ chung tay cùng tỉnh phòng chống dịch bệnh. Nhằm chia sẻ khó khăn cùng người dân trên khu vực biên giới biển do dịch Covid-19, ngày 19 và 20/3, Đồn Biên phòng Mũi Né và Thanh Hải cùng vựa cá Tuyết Trâm đã tặng 5 tấn gạo cho các gia đình khó khăn trên địa bàn phường Thanh Hải, Phú Hài, Hàm Tiến, Mũi Né và xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết.

Trao quà cho Phòng khám và quản lý sức khỏe cán bộ tỉnh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, đến ngày 22/3, tỉnh đã nhận được hơn 6,2 tỷ đồng, 116.500 khẩu trang các loại, trên 800 chai nước rửa tay, cồn sát trùng, 1 phòng điều trị cách ly âm, 10.000 kit xét nghiệm Covid -19 và nhiều vật tư y tế, mặt hàng thực phẩm khác. Tin rằng, với sự chung sức đồng lòng của người dân, với sự động viên, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, những tấm lòng vàng, Bình Thuận sẽ sớm khống chế, kiểm soát được dịch bệnh, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của người dân.

Tấn Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cộng đồng chung tay chống dịch Covid-19