Theo dõi trên

Công tác thi hành án dân sự: Cần nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu được giao

10/05/2017, 08:56

BT- Sáng 8/5, Ban chỉ đạo thi hành án dân sự (THADS) tỉnh họp nghe báo cáo công tác THADS trên địa bàn tỉnh những tháng đầu năm. Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Nguyễn Ngọc Hai chủ trì cuộc họp.

Những tháng đầu năm, cục và các chi cục THADS trong tỉnh đã thụ lý 12.214 việc (số cũ chuyển sang 6.490 việc). Trong đó, số việc có điều kiện thi hành 12.136 việc, tăng 10,53% so cùng kỳ năm 2016. Đến nay đã thi hành xong 4.601 việc, đạt tỷ lệ 47,93% so tổng số việc có điều kiện thi hành, tăng 5,9% so cùng kỳ. Tổng số tiền THADS 2 cấp đã thụ lý gần 1.315 tỷ đồng (số cũ chuyển sang hơn 958 tỷ đồng); số tiền có điều kiện thi hành hơn 905 tỷ đồng, đã thi hành xong 98,606 tỷ đồng, đạt gần 11% so tổng số tiền có điều kiện thi hành, tăng 4,92% so với cùng kỳ. Ngoài ra, các cơ quan THADS trong tỉnh đã ra quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế thi hành 47 trường hợp. Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo; công tác tổ chức, cán bộ; công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật được lãnh đạo cục và các chi cục quan tâm thực hiện. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, số vụ THADS tại tỉnh vẫn đạt còn thấp so chỉ tiêu được giao cả về số việc và số tiền phải thi hành. Nguyên nhân chủ yếu do số việc thụ lý nhiều, giá trị thấp, phức tạp; tài sản kê biên bán đấu giá không có người mua.   Một số đơn vị, lãnh đạo thiếu sự kiểm tra, chỉ đạo cụ thể vụ việc, năng lực điều hành còn hạn chế, chấp hành viên chưa tích cực trong tổ chức thi hành án.

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương kết quả THADS đã đạt được trong những tháng đầu năm, đồng thời yêu cầu cơ quan THADS hai cấp cần quyết liệt triển khai tốt các giải pháp, nhiệm vụ để nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu được giao. Trong đó chú ý rà soát, phân loại chính xác từng vụ việc để giải quyết hiệu quả theo đúng quy định của pháp luật. Nâng cao trách nhiệm của cơ quan THADS, ban chỉ đạo trong công tác kiểm tra, kiểm soát, tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong giải quyết các vụ việc. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tăng cường khối đoàn kết nội bộ. Thực hiệt tốt quy chế phối hợp giữa các ngành liên quan trong THADS, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ làm công tác THADS. Một số vụ việc khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi hành án, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành có liên quan cùng phối hợp tháo gỡ khó khăn; tranh thủ xin ý kiến của các ngành chuyên môn cấp trên để sớm giải quyết dứt điểm theo đúng quy định của pháp luật.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công tác thi hành án dân sự: Cần nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu được giao