Theo dõi trên

Công viên Đồi Dương có đơn điệu và buồn tẻ?

21/09/2018, 16:15

BTO- Đồi Dương (Phan Thiết) xưa hoang sơ với rừng phòng hộ phi lao bạt ngàn. Từ khi du lịch phát triển, Đồi Dương ngày càng nhộn nhịp du khách, nhà hàng, quán nhậu, cafe mọc lên san sát. Khách du lịch đến Phan Thiết có nơi để vui chơi, thưởng thức hương vị biển.

Nhưng hàng quán dày đặc, xây dựng, che chắn tùm lum, đã "bít" mất "mặt tiền" biển của TP, lại còn tạo ra cảnh nhếch nhác về vệ sinh môi trường và cảnh quan nơi đây.

Vì vậy cuối năm 2009 Ban Thường vụ Tỉnh ủy chủ trương toàn bộ hàng quán khu vực bãi biển Đồi Dương phải tháo gỡ, trả lại mặt bằng theo đúng hợp đồng thuê đất. Sau đó toàn bộ khu vực được quy hoạch và xây dựng lại, tạo không gian thoáng đãng thực sự là một bãi tắm công cộng của TP du lịch.

Đã có không ít sự chống đối từ chủ các hàng quán phải tháo gỡ, vì "tiếc" mảnh đất vàng này. Nhưng được dư luận ủng hộ, chủ trương của tỉnh đã thực hiện thành công, Đồi Dương thực sự thoáng đãng.

Dư luận hy vọng một khu du lịch Đồi Dương-Thương Chánh hiện đại và quy mô, xứng tầm đô thị du lịch biển sẽ được xây dựng theo quy hoạch, cụ thể là: các trạm cứu hộ, sân bóng đá mini, sân bóng chuyền bãi biển, 2 nhà vệ sinh công cộng và tắm nước ngọt đạt chuẩn, nhà giữ tư trang, một khu dịch vụ 2.000m2 có dù ghế thư giãn, có đồ ăn thức uống, bán đồ lưu niệm. Để phục vụ du khách trong quy hoạch còn có khu thể thao giải trí, phục vụ bia, rượu, cooktails, giải khát, các môn thể thao biển lướt ván, dù bay, thuyền buồm...

Nhưng nhiều năm trôi qua bãi biển Đồi Dương-Thương Chánh vẫn cơ bản chỉ là một rừng dương đơn điệu và buồn tẻ. Vài năm trước có đặt một vài dụng cụ thể dục thể thao cho người tắm biển đến tập luyện, nay cũng không còn nữa. Khu dịch vụ 2000 m2 chẳng thấy đâu, chỉ có đội quân hàng rong đeo bám, quấy rầy du khách. Ngày lễ-tết các nhóm du khách tổ chức ăn nhậu, mở loa kẹo kéo hát hò náo động cả vùng, rồi xả rác bừa bãi, tiểu tiện lung tung...

Mới đây, trên báo Bình Thuận online, tác giả Trương Bạch Tuyết có bài viết: "Bản quy hoạch Đồi Dương-Thương Chánh có còn hiệu lực?". Người dân Phan Thiết mong chờ một khu du lịch Đồi Dương-Thương Chánh hiện đại và quy mô, xứng đáng là "bộ mặt" của đô thị du lịch biển này.

Đ D



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công viên Đồi Dương có đơn điệu và buồn tẻ?