Theo dõi trên

Cử tri bầu cử trực tiếp trưởng thôn, khu phố

14/06/2020, 11:30

BTO- Sáng 14/6, đại diện cử tri của 344 hộ gia đình ở khu phố 3,4 ( nay là khu phố 4) phường Đức Nghĩa, TP.Phan Thiết đã đi bầu cử trực tiếp chức danh Trưởng thôn, khu phố nhiệm kỳ 2019 – 2024 tại địa bàn dân cư.

                
   
         Cử tri đã đến rất đông dự các nghi thức khai mạc.

Ghi nhận tại tổ bầu cử số 2, khu phố 4, phường Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết, ngay từ sáng sớm cử tri đã đến rất đông dự các nghi thức khai mạc và tiến hành bỏ phiếu bầu cử. Cử tri rất phấn khởi vì được thực hiện quyền công dân, được trực tiếp lựa chọn người xứng đáng, có uy tín trong cộng đồng dân cư để quản lý xã hội ở khu phố của mình.

                
         
         Kiểm tra và niêm phong thùng phiếu.

 Tại đây, mọi công tác tổ chức bầu cử như: niêm yết danh sách người ứng cử, danh sách cử tri, cơ sở vật chất, thùng phiếu, buồng bỏ phiếu kín… đều được chuẩn bị chu đáo, an toàn và đảm bảo theo quy định. Trước đó, để chuẩn bị nhân sự, các cấp ủy, chính quyền của địa phương đã tổ chức họp dân lấy ý kiến, lựa chọn, giới thiệu lập danh sách người ứng cử theo đúng quy trình. Tổ bầu cử giới thiệu 2 người ứng cử, cử tri sẽ lựa chọn trực tiếp một người.

                              
      
      Cử tri tiến hành bỏ phiếu bầu cử.

Mặc dù thôn, khu phố không phải là một cấp hành chính nhưng là địa bàn quan trọng để phát huy dân chủ và các hình thức tự quản của cộng đồng dân cư,  thực hiện dân chủ ở cơ sở, giữ gìn an ninh, trật tự, xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước . Bầu cử nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân góp phần lựa chọn, những người nhiệt tình, có tâm huyết, có uy tín trong cộng đồng dân cư, có đủ sức khỏe và khả năng sáng tạo, triển khai thực hiện tốt công tác vận động và quản lý xã hội ở thôn, khu phố.

 ĐÌNH HÒA



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri bầu cử trực tiếp trưởng thôn, khu phố