Theo dõi trên

Cử tri bức xúc về tăng giá điện và xăng

06/05/2019, 14:25

BTO- Ông Nguyễn Hồng Hải - Đại biểu Quốc hội tỉnh, Đại biểu HĐND tỉnh vừa tiếp xúc cử tri tại các xã Đức Hạnh và Đức Tín (huyện Đức Linh) để thông báo dự kiến nội dung kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh và chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV.đồng thời lắng nghe những kiến nghị, đóng góp của bà con cử tri liên quan đến nhiều vấn đề trọng tâm trong đời sống xã hội.

                
   Cử tri đề nghị xem xét lại việc tăng giá    điện.

Tại các điểm tiếp xúc, các cử tri bức xúc, quan tâm những vấn đề như đầu ra cho nông sản, tài nguyên bị khai thác lậu, giao thông nông thôn, quy định tách thửa và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thủ tục còn rườm rà, giải quyết kéo dài…Đặc biệt, cử tri rất bức xúc về giá điện tăng trong thời gian qua, làm ảnh hưởng nhiều đến đời sống người dân. Việc điện, xăng tăng giá, kéo theo nhiều mặt hàng tăng, trong khi giá một số mặt hàng, nhất là giá nông sản không tăng. Do đó, người dân đề nghị Chính phủ cần có chính sách điều chỉnh giá hợp lý hơn.

Ngoài ra, nhiều cử tri bày tỏ lo ngại, bức xúc liên quan đến các vấn đề về giáo dục, như xâm hại trẻ em, bạo lực học đường; tệ nạn xã hội gia tăng, đặc biệt là tội phạm ma túy. Cử tri cho rằng tội phạm về ma túy ngày càng nhiều, nên cần phải có giải pháp nhằm kéo giảm. Đồng thời cử tri đề nghị Quốc hội cần chất vấn Chính phủ và Bộ Công an, làm thế nào để Việt Nam không trở thành nơi trung chuyển ma túy?

Liên quan đến vấn đề địa phương, người dân xã Đức Hạnh bức xúc việc kênh mương thoát nước trên đường ĐT766 (thôn 3) bốc mùi hôi thối, nước tràn vào nhà, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân sống dọc kênh mương. Cử tri xã Đức Tín cho rằng những hộ không thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo có nhu cầu, mục đích chính đáng là phát triển kinh tế để thoát nghèo bền vững, nhưng hiện nay chưa có chương trình vay vốn nào cho những đối tượng này. Cử tri cũng đề nghị cần có chính sách cụ thể, tạo điều kiện cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương được vay vốn làm ăn, phát triển kinh tế gia đình…

Ông Nguyễn Hồng Hải hứa sẽ chuyển những ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành và cơ quan chức năng xem xét, giải quyết tại kỳ họp sắp tới.

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri bức xúc về tăng giá điện và xăng