Theo dõi trên

Cử tri bức xúc vì phân bón giả, kém chất lượng

01/12/2018, 11:11

BTO- “Phân bón, thuốc trừ sâu giả, kém chất lượng đang gia tăng. Vấn nạn này đã gây thiệt hại lớn cho bà con nông dân cũng như các doanh nghiệp sản xuất chân chính”, đây là ý kiến được nhiều cử tri xã Phú Lạc (Tuy Phong) phản ánh với đại biểu Quốc hội Lê Quốc Phong – đại biểu Quốc hội đơn vị Bình Thuận vào chiều 30/11 tại UBND xã Phú Lạc.

                
   
      Đại biểu Lê Quốc Phong thông báo kết quả kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa    XIV đến cử tri

Theo cử tri, mặc dù hàng năm lực lượng quản lý thị trường bắt và xử lý hàng trăm vụ vi phạm kinh doanh phân thuốc giả nhưng đây mới chỉ là con số bề nổi, đang còn rất nhiều vụ việc vi phạm khác vẫn chưa bị phát hiện. Nếu vẫn tiếp tục sử dụng loại phân thuốc này thì không chỉ ảnh hưởng đến năng suất trong vụ, mà còn có tác động lâu dài trong các năm sau đó cũng như sức khỏe con người. Cử tri xã Phú Lạc mong muốn cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh phân thuốc trên thị trường. Đặc biệt xử lý thật nghiêm các trường hợp vi phạm kinh doanh, buôn bán phân thuốc giả, kém chất lượng và giúp nông dân nhận biết được hàng thật - hàng giả. Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị Chính phủ, Quốc hội xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ lãnh đạo vi phạm pháp luật, xem xét điều chỉnh độ tuổi và đối tượng được hưởng chính sách trợ cấp người cao tuổi, đẩy mạnh tuyên truyền định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Về phía địa phương cần giám sát chặt chẽ việc xử lý tro xỉ than khu vực Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân khi mùa gió bấc đang đến, hỗ trợ kịp thời và có chính sách vay vốn ưu đãi cho những hộ bị thiệt hại nặng trong cơn bão số 9, ngăn chặn tín dụng đen…

                
   
      Cử tri xã Phú Lạc bức xúc vì phân thuốc kém chất lượng

Đại biểu Lê Quốc Phong vui mừng vì cử tri xã Phú Lạc đã rất quan tâm theo dõi, đánh giá cao kết quả của kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV, đồng thời ghi nhận các ý kiến và giải thích cho người dân rõ về việc hạ độ tuổi được hưởng trợ cấp người cao tuổi, cần chọn lựa nghề nghiệp tùy theo năng lực và nhu cầu xã hội… bên cạnh đó các kiến nghị tại địa phương cũng được lãnh đạo huyện giải đáp thỏa đáng.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri bức xúc vì phân bón giả, kém chất lượng