Theo dõi trên

Cử tri bức xúc xe quá tải “né” trạm cân

12/10/2017, 09:17

BT- Ngày 10/10, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Huỳnh Thanh Cảnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Thắng Hải (huyện Hàm Tân) và xã Tiến Lợi (TP. Phan Thiết) để báo cáo dự kiến chương trình làm việc của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, đồng thời ghi nhận những kiến nghị của cử tri.

Tại xã Thắng Hải, nhiều cử tri bày tỏ bức xúc khi tệ nạn ma túy ngày càng gia tăng và có diễn biến phức tạp. Tình trạng xe quá tải “né” trạm cân và lén lút chở khoáng sản khai thác trái phép đã làm một số tuyến đường giao thông nông thôn huyết mạch của xã xuống cấp trầm trọng. Ô nhiễm môi trường do một số trại nuôi heo trên địa bàn xả thải trực tiếp xuống sông, suối. Cử tri mong muốn được hỗ trợ bao tiêu sản phẩm nhãn để người dân có thu nhập ổn định hơn; hạ độ tuổi từ 80 xuống 75 và nâng mức tiền trợ cấp hàng tháng trong thực hiện chính sách với người cao tuổi.

Cử tri xã Tiến Lợi phản ánh tiến độ triển khai Dự án đo đạc hồ sơ địa chính và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là Dự án 920) còn chậm, đạt kết quả rất thấp so với yêu cầu. Đường Trần Quý Cáp đoạn từ vòng xoay Tiến Lợi đến Cổng chữ Y xuống cấp trầm trọng, xảy ra nhiều vụ va chạm tai nạn giao thông. Cử tri mong muốn Nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí để làm tuyến kênh mương bê tông cung cấp nước tưới cho cây trồng.

Ông Huỳnh Thanh Cảnh đã giải đáp và ghi nhận một số kiến nghị của cử tri để có ý kiến trong kỳ họp Quốc hội đến. Riêng những vụ việc thuộc thẩm quyền của 2 xã, đã được giải đáp ngay tại buổi tiếp xúc.

 THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri bức xúc xe quá tải “né” trạm cân