Theo dõi trên

Cử tri đề nghị thanh tra toàn diện Bệnh viện huyện Hàm Tân

29/06/2017, 09:42

BTO – Ngày 28/6, bà Nguyễn Thị Phúc – Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận tiếp xúc cử tri tại thị trấn Tân Minh và thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân sau kỳ họp thứ 3 Quốc hội khoá XIV. Cử tri huyện Hàm Tân phấn khởi trước kết quả của kỳ họp, đồng thời tiếp tục kiến nghị tâm tư, nguyện vọng của mình với Đại biểu Quốc hội.

Cử tri tại các điểm tiếp xúc đề nghị đại biểu Quốc hội kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các Bộ ngành trung ương cần tăng cường công tác phòng chống tham nhũng lãng phí, kịp thời có các chính sách hỗ trợ đối với người có công, quan tâm đầu tư mạng lưới y tế cơ sở chăm sóc tốt sức khoẻ nhân dân.

Cử tri tại huyện Hàm Tân đề nghị thanh tra toàn diện công trình Bệnh viện huyện Hàm Tân vì công trình này (do Sở Y tế làm chủ đầu tư) sau khi hoàn thành sử dụng chưa được bao lâu, nay đã xuống cấp, ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh tại địa phương.

Về việc giải quyết các vụ án oan trong thời gian qua, cử tri cảm thấy chưa hài lòng về cách xử lý các cán bộ vi phạm dẫn đến oan sai. Đến nay, các vụ án oan như Huỳnh Văn Nén, Nguyễn Thanh Chấn đã rõ, nhưng chưa thấy ai bị xử lý trách nhiệm.

Bà Võ Thị Thu, cử tri thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân đặt câu hỏi với bà Nguyễn Thị Phúc, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận: “Tại sao các cán bộ có liên quan trong vấn đề sai phạm đặc biệt nghiêm trọng trong vụ án vườn điều, vụ án giết bà Lê Thị Bông đến nay vẫn chưa được xử lý?”.

Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đồng tình với kiến nghị này và cho biết: “Tôi xin tiếp thu và sẽ kiến nghị với Toà án nhân dân tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cũng như Bộ Công an để xác định trách nhiệm cụ thể, rõ ràng đối với từng cán bộ trong quá trình điều tra, xét xử dẫn đến án oan của vụ án này.”

Ngoài ra các cử tri còn kiến nghị nhiều vấn đề khác như: Chính phủ cần có chính sách hỗ trợ nông dân trong quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp; Bình Thuận cần xây dựng thêm các lò giết mổ tập trung để quản lý tốt an toàn vệ sinh thực phẩm...

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Phúc đã ghi nhận, tổng hợp các ý kiến của cử tri để tới đây Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận trình lên Quốc hội. Riêng các vấn đề thuộc thẩm quyền địa phương, Đoàn sẽ chuyển kiến nghị đến Uỷ ban nhân dân tỉnh và các cơ quan địa phương xử lý theo quy định.

Nguyễn Quốc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri đề nghị thanh tra toàn diện Bệnh viện huyện Hàm Tân