Theo dõi trên

Cử tri huyện Bắc Bình bức xúc tình hình ngập úng, sạt lở đất canh tác

28/06/2017, 11:28

 BTO- Ngày 27/6, ông Lê Quốc Phong – Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phan Thanh và Hồng Thái, huyện Bắc Bình để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3 – Quốc hội Khóa XIV.

                
      Cử tri xã Phan Thanh kiến nghị

 Kiến nghị với Đại biểu Quốc hội, cử tri Phan Thanh phản ảnh về tình trạng thiếu đất sản xuất của 74 hộ đồng bào dân tộc thiểu số; giá cả vật tư tăng cao trong khi nông sản làm ra giá bấp bênh, nhất là lúa và hoa màu. Nhiều cử tri gặp khó khăn trong việc làm hồ sơ, thủ tục để vay vốn tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Hệ thống giao thông nội đồng chưa hoàn chỉnh, một số con đường huyết mạch bị xuống cấp trầm trọng ảnh hưởng đến đời sống của đồng bào. Hiện nay, hàng chục hộ dân của xã Phan Thanh đang sản xuất trên đất xã Sông Bình nên gặp rất nhiều trở ngại. Do đó, cử tri mong muốn Nhà nước quan tâm điều chỉnh lại địa giới hành chính để người dân ổn định sản xuất. Nhiều ý kiến khá bức xúc về  Dự án tưới Phan Rí - Phan Thiết gây sạt lở đất đang canh tác của các hộ dân dọc hai bên tuyến kênh dẫn đến tình trạng ngập úng hoa màu.

                
   
      Ông Lê Quốc Phong giải đáp

Cử tri xã Hồng Thái kiến nghị Quốc hội xem xét bổ sung vấn đề thu quỹ của thôn để có cơ sở pháp lý vận động nhân dân đóng góp; chế độ chính sách cho người cao tuổi; một số hộ dân sống ở hai bên QL1A vẫn chưa được nhận tiền đền bù từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Đặc biệt là gần đây, tình hình an ninh trật tự tại địa bàn rất phức tạp, nổi lên là tình trạng trộm cắp, nghiện ma túy…

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri về các vấn đề liên quan đến huyện, đại diện lãnh đạo huyện đã giải trình giúp người dân hiểu rõ. Những vấn đề liên quan đến Quốc hội được ông Lê Quốc Phong trả lời, giải đáp theo thẩm quyền, đồng thời tổng hợp, ghi nhận một số ý kiến khác để phản ánh lên cơ quan chức năng trong kỳ họp tới.

T.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri huyện Bắc Bình bức xúc tình hình ngập úng, sạt lở đất canh tác