Theo dõi trên

Cử tri huyện Hàm Thuận Nam bức xúc với nạn tham nhũng

06/05/2017, 10:03

BTO- Tăng cường giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp tham ô, tham nhũng ngân sách nhà nước là nội dung được cử tri 2 xã Tân Thuận và Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam quan tâm kiến nghị với bà Nguyễn Thị Phúc – Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận tại buổi tiếp xúc diễn ra vào ngày 5/5.

Cử tri cho rằng, các vụ việc tham ô, tham nhũng ngày càng nhiều, gây thất thoát tiền thuế của dân nhưng việc xử lý, thu hồi tài sản còn nhiều hạn chế. Cử tri xã Tân Thuận cho rằng, việc một số cá nhân tham ô, tham nhũng số tiền rất lớn khiến gia đình, dòng họ giàu lên nhưng khi phát hiện chỉ xử lý 1 cá nhân là chưa phù hợp. Do đó, cử tri kiến nghị Quốc hội cần xem xét truy tố các đối tượng là người nhà, vợ, con của các đối tượng tham nhũng với tội danh bao che, không tố giác tội phạm. Ngoài ra, một số ý kiến kiến nghị Quốc hội cần xem xét hạ độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự đồng thời tăng khung hình phạt cao nhất là tử hình đối với các đối tượng thanh thiếu niên phạm tội giết người, để răn đe. Tất cả các kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp được bà Nguyễn Thị Phúc – Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu và hứa sẽ đề xuất để Quốc hội xem xét.

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri huyện Hàm Thuận Nam bức xúc với nạn tham nhũng