Theo dõi trên

Cử tri kiến nghị có giải pháp ổn định giá thanh long

09/12/2019, 15:15

BT- Bà Nguyễn Thị Phúc - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận có buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã Hồng Liêm, Hàm Đức (Hàm Thuận Bắc) báo cáo kết quả sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri đánh giá cao khi theo dõi kỳ họp đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã tham gia thảo luận tích cực các vấn đề của địa phương, đặc biệt các buổi làm việc với các bộ, ngành Trung ương và cửa khẩu Tân Thanh về tình trạng ùn ứ các sản phẩm nông sản mà chủ yếu là thanh long. Cử tri xã Hồng Liêm và Hàm Đức đều cho rằng hiện nay giá thanh long đang xuống thấp, ngành chức năng cần có giải pháp nào ổn định giá để giúp nông dân.

Tại xã Hồng Liêm cử tri phản ánh cần xem xét lại liên thông khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế trong tỉnh khó khăn; thắc mắc chính sách ưu đãi của Nhà nước hỗ trợ cho người có công với cách mạng khi sửa chữa nhà cửa; xây dựng nhà mới. Công trình mở rộng đường quốc lộ 1A một số hộ dân bị ảnh hưởng nứt nhà đã kiến nghị đến nay vẫn chưa được giải quyết; xem xét chênh lệch giá đất đền bù cho các hộ dân bị ảnh hưởng đường cao tốc đi qua… Tại xã Hàm Đức, khá nhiều cử tri kiến nghị tình trạng lấn chiếm đất rẫy khu vực thôn 3 liên quan đến công tác quản lý đất đai của địa phương; tình trạng tai nạn giao thông tại chợ Sa Ra…

Tại buổi tiếp xúc, đại diện chính quyền địa phương và các ngành liên quan đã giải trình, trao đổi làm rõ hơn những kiến nghị của cử tri. Đối với những vấn đề ngoài thẩm quyền địa phương, bà Nguyễn Thị Phúc tiếp thu và tổng hợp tiếp tục kiến nghị lên các cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

T.D



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri kiến nghị có giải pháp ổn định giá thanh long