Theo dõi trên

Cử tri kiến nghị nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tuyến huyện

14/10/2019, 09:05

BT-  Bà Bố Thị Xuân Linh - Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh, Đại biểu HĐND tỉnh vừa có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phong Phú (Tuy Phong) để thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 8 - Quốc hội khóa XIV và lắng nghe kiến nghị của cử tri.

Cử tri xã Phong Phú quan tâm đến chính sách hỗ trợ bà con đồng bào dân tộc thiểu số sau khi thực hiện sáp nhập thôn (giữa thôn người Kinh và người dân tộc thiểu số).

Cử tri đề nghị cần xử lý về hình sự đối với những đối tượng lấn chiếm đất đai để có sức răn đe hơn. Cần tăng cường lực lượng công an chính quy về cơ sở để có lực lượng đủ mạnh đảm bảo tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn. Nhiều cử tri phản ánh chất lượng khám chữa bệnh tại tuyến xã, huyện hiện nay chưa đáp ứng nhu cầu của nhân dân nên khó vận động người dân tham gia BHYT; đội ngũ y, bác sĩ giỏi tuyến huyện, xã ngày càng giảm. Đề nghị nên có giải pháp bổ sung nhân lực y tế tuyến huyện, xã, nhất là có chính sách thu hút y, bác sĩ giỏi để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, từ đó giảm tải cho các tuyến trên. Ngoài ra, cử tri quan tâm đến tình hình tệ nạn ma túy hiện nay đang diễn biến phức tạp, tội phạm ngày càng gia tăng. Do đó cần tăng cường các biện pháp kiềm chế tệ nạn ma túy tội phạm. Cần kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm để ổn định đầu ra nông sản giúp nông dân.

Đại diện chính quyền địa phương cấp xã, huyện giải thích những vấn đề thuộc thẩm quyền cho cử tri rõ. Những vấn đề liên quan đến cấp tỉnh, Quốc hội, đại biểu tiếp thu, ghi nhận để tổng hợp, phản ánh đến cấp có thẩm quyền. Riêng vấn đề về nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các bệnh viện huyện, đề nghị huyện cần tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các bệnh viện, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ đối với bệnh nhân.

 Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri kiến nghị nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tuyến huyện