Theo dõi trên

 Cử tri kiến nghị nên chuẩn hóa sách giáo khoa, cả nước dùng chung một bộ sách giáo khoa để tránh lãng phí

26/09/2018, 16:26 - Lượt đọc: 74

BTO- Sáng ngày 26/9, bà Bố Thị Xuân Linh, đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Phan Lâm, Phan Sơn và xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình để ghi nhận ý kiến của người dân trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Dự kiến, kỳ họp thứ 6 sẽ diễn ra từ ngày 22/10 đến ngày 20/11/2018. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 9 dự án luật, trong đó có luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi); luật Công an nhân dân (sửa đổi); luật Đặc xá (sửa đổi); luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục đại học; luật Cảnh sát biển Việt Nam; luật Bảo vệ bí mật nhà nước… Đồng thời, Quốc hội cho ý kiến 5 dự án luật, trong đó có luật Giáo dục (sửa đổi) hoàn thiện để thông qua tại kỳ họp thứ 7…

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị Quốc hội cần tăng mức xử phạt với hành vi sản xuất hàng giả, bán hàng đã hết hạn sử dụng ra thị trường. Vì hành vi này ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ người dân và thế hệ tương lai.

Cử tri kiến nghị Chính Phủ cần thông tin đến người dân tiến độ giải quyết các vụ án tham nhũng được dư luận quan tâm. Cử tri cũng đề nghị nên đưa vào dự thảo Luật Phòng chống tham nhũng điều khoản bắt buộc kê khai tài sản của người thân. Bởi trên thực tế có những vụ án tham nhũng người vi phạm đã tẩu tán tài sản bằng cách cho người thân đứng tên trên phần lớn tài sản.

Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội cần chuẩn hóa sách giáo khoa cho học sinh. Phải xây dựng một bộ sách giáo khoa có tính lâu dài, sử dụng chung toàn quốc, không nên vài năm lại thay sách một lần. Điều này gây tốn kém ngân sách nhà nước, tiền của người dân và gây dư luận không tốt.

Cử tri xã Phan Sơn  kiến nghị UBND tỉnh có chính sách hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án hồ chứa nước Sông Lũy. Dự án này thu hồi phần lớn diện tích đất sản xuất của người dân 2 xã. Nếu không có chính sách hỗ trợ kịp thời, lâu dài thì nguy cơ tái nghèo của người dân xã Phan Sơn, Phan Lâm rất cao.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận, bà Bố Thị Xuân Linh đã ghi nhận ý kiến của cử tri và sẽ phản ánh đến Quốc hội và các ngành liên quan.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Cử tri kiến nghị nên chuẩn hóa sách giáo khoa, cả nước dùng chung một bộ sách giáo khoa để tránh lãng phí