Theo dõi trên

Cử tri kiến nghị tăng mức phạt đối với tội phạm tham nhũng

29/11/2018, 07:40

BTO- Trong 3 ngày (26 - 28/11), bà Trần Hồng Nguyên, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại thị trấn Lạc Tánh, xã Gia An ( huyện Tánh Linh), thị trấn Võ Xu, xã Nam Chính (huyện Đức Linh), xã Tân Phước (thị xã La Gi) để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6 - Quốc hội khóa XIV và hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp này.  

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi và tin tưởng trước những thành công của kỳ họp, đánh giá cao trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh. Đồng thời mong muốn, Quốc hội tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường thời lượng các phiên chất vấn, trả lời chất vấn. Nhiều ý kiến cho rằng, thời gian qua công tác phòng, chống tham nhũng được cấp ủy, chính quyền và ngành chức năng quan tâm, nhiều vụ án lớn được phát hiện, xử lý kịp thời, tạo dư luận tốt trong nhân dân.

Cử tri đề nghị để hạn chế các vụ tham nhũng, cơ quan chuyên môn cần chặt chẽ hơn trong công tác tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ; mạnh tay với các hành vi chạy chức, chạy quyền, nâng chế tài xử phạt để tạo tính răn đe.

Bên cạnh đó, cử tri bức xúc trước vấn đề khai thác khoáng sản trái phép chưa được xử lý triệt để, làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Đồng thời lo lắng về an toàn vệ sinh thực phẩm; phân bón, cà phê, xăng dầu bị làm giả nên cần có biện pháp kiểm tra, xử lý quyết liệt tránh hiện tượng “nhờn” luật.

Ngoài ra, cử tri mong muốn địa phương, các cấp, ngành quan tâm hơn nữa đến việc xử lý rác thải, bảo đảm vệ sinh môi trường; các khoản phụ cấp cho các hội, đoàn thể ở xã…

Đối với thị trấn Lạc Tánh, địa phương có một số thôn, khu phố thuần đồng bào dân tộc thiểu số, kinh tế khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo cao. Cử tri mong muốn ngân hàng chính sách xã hội cần quan tâm xem xét để các hộ này được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi.

                
      Cử tri xã Tân Phước phát biểu

Cử tri xã Gia An kiến nghị giải quyết việc kênh chính Nam của hệ thống thủy lợi Tà Pao thiết kế không đảm bảo kỹ thuật, không có mương thoát nước gây ngập úng nghiêm trọng, bà con không thể canh tác tại khu vực này.

Cử tri xã Tân Phước cho rằng những năm qua thời tiết khí hậu biến đổi phức tạp đã làm chosạt lở bờ biển và ngày càng ăn sâu vào đất liền, gây nhiều thiệt hại về tài sản của nhân dân và công trình dân sinh, do đó cử tri kiến nghị nhà nước nhanh chóng đầu tư xây dựng kè để người dân yên tâm sinh sống, phát triển kinh tế. Một số cử tri đề nghị xem xét các quy định về cấp lại giấy khai sinh vì người dân, đặc biệt là những người lớn tuổi đang gặp khó khăn trong quá trình xác minh, xác nhận làm lại giấy khai sinh.

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, bà Trần Hồng Nguyên đã tiếp thu và trả lời làm rõ nhiều vấn đề mà cử tri quan tâm, một số ý kiến, kiến nghị sẽ được chuyển đến Quốc hội, Chính phủ xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và trả lời cử tri trong kỳ họp tới.

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri kiến nghị tăng mức phạt đối với tội phạm tham nhũng