Theo dõi trên

Cử tri lo lắng về vấn đề tiêu thụ nông sản

04/12/2019, 11:17 - Lượt đọc: 17

BT- Tiêu, điều, cao su chăm sóc mong đến ngày thu hoạch nhưng mất giá, đã vậy tư thương còn ép giá khiến cho cuộc sống người nông dân khó khăn. Đây là một trong nhiều ý kiến của cử tri Đức Tân và Đức Bình, huyện Tánh Linh kiến nghị với bà Trần Hồng Nguyên - Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị Bình Thuận vừa có cuộc tiếp xúc cử tri tại 2 xã sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

                
Cử tri trao đổi ý kiến với bà Nguyên sau    buổi tiếp xúc.

Cử tri 2 xã đã phản ánh về đường giao thông nông thôn xuống cấp, đề nghị sửa chữa phục vụ bà con đi lại dễ dàng; chế độ chính sách cho người có công; đất đai, cấp sổ đỏ chưa giải quyết thỏa đáng; chưa thu hút được nhà đầu tư xây dựng các nhà máy tạo công ăn việc làm cho người dân;... Ngoài ra, cử tri đề nghị Đại biểu Quốc hội giải đáp việc tăng tuổi nghỉ hưu, riêng đối với ngành giáo dục thì rất khó, đặc biệt đối với nữ vì ở tuổi 50 trở lên sức khỏe không đảm bảo cho việc giảng dạy; tình trạng hàng giả, hàng nhái, vệ sinh thực phẩm chưa đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật ngày càng tăng.

 Nhiều cử tri đặt vấn đề nông sản, sản xuất ra nhưng không bán được ảnh hưởng cuộc sống người nông dân, đề nghị cần có chính sách và hướng giải quyết cho nông dân. Cử tri Lê Thị Sinh, thôn 1, Đức Tân nêu, thời gian qua người nông dân sống rất khổ, sản phẩm làm ra không bán được vì không có đầu ra bền vững như cao su, tiêu... liên tục rớt giá, khiến đời sống nông dân thêm phần khó khăn.

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, lãnh đạo xã và huyện giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của cử tri. ĐBQH Trần Hồng Nguyên đã trả lời một số vấn đề cử tri chưa rõ và yêu cầu xã, huyện sớm giải quyết những kiến nghị của dân thuộc thẩm quyền.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri lo lắng về vấn đề tiêu thụ nông sản