Theo dõi trên

Cử tri lo ngại về thực trạng nuôi chim yến thiếu quy hoạch

14/05/2018, 16:25

BTO- Sáng 14/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Đức Hòa đã tiếp xúc cử tri tại xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc. Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Hàm Liêm đã kiến nghị xem xét giảm bớt các thủ tục thừa kế tài sản vì hiện nay các thủ tục này quá rườm rà, gây khó khăn cho người dân; đặc biệt là các đối tượng người cao tuổi, hưu trí, gia đình chính sách… Khi thực hiện các thủ tục thừa kế người dân bắt buộc phải xuất trình được nhiều loại giấy tờ để bảo đảm tính xác thực về nhân thân, như: giấy khai sinh, giấy chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu (đều phải có đầy đủ, rõ ràng ngày tháng năm sinh), di chúc… điều này vô hình chung đã làm tăng các thủ tục trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về quyền thừa kế.

Đặc biệt, cử tri cũng quan tâm đến các vấn đề tình hình khai thác khoáng sản trái phép diễn ra phức tạp; việc xây dựng nhà để nuôi chim yến tràn lan không có quy hoạch; đảm bảo nước tưới phục vụ cho sản xuất vụ hè thu; tình hình ô nhiễm môi trường do các trang trại chăn nuôi gà, chim yến; thủ tục chuyển đổi mục đích đất nông nghiệp sang đất thổ cư còn phiền hà; việc cung cấp đầy đủ nguồn điện để phục vụ sản xuất thanh long trái vụ …. Ngoài ra, cử tri cũng bày tỏ lo lắng trước các hoạt động truyền đạo trái phép của Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ đang len lỏi vào cuộc sống người dân. Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Đức Hòa nhấn mạnh: Chính quyền sẽ giải quyết các ý kiến, kiến nghị của người dân một cách chính đáng; không để sự việc đi vào ngõ cụt, gây khó khăn, phiền hà cho người dân.

Q.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri lo ngại về thực trạng nuôi chim yến thiếu quy hoạch