Theo dõi trên

Cuộc sống của người Nga ở Bình Thuận

06/11/2017, 15:32

 BTO- Những làn gió mát lạnh của biển, cái nắng vàng rực cùng với cát trắng… là những điểm nhấn của Mũi Né thu hút khách Nga đến với Bình Thuận ngày càng nhiều. Không ít du khách Nga đến nghỉ dưỡng rồi chọn nơi đây là quê hương thứ hai để sinh sống và làm việc.

Revat Vcasenko – đang làm việc tại văn phòng Dima –Tour

 Đến khu du lịch Hàm Tiến, rất nhiều người Nga đang làm những công việc khác nhau như nhân viên bán hàng, bán vé tour, kinh doanh nhà hàng, văn phòng tour… Revat Vcasenko – một nhân viên Nga đang làm việc tại một trong những Văn phòng tour của Công ty TNHH XNK TM và DL Dima-Tour (số 10, Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến) chia sẻ: tôi tốt nghiệp ngành du lịch cách đây 5 năm, rất may tìm được việc làm phù hợp ở Hàm Tiến. Khi sống và làm việc ở đây tôi rất thích vì cảnh quan đẹp hoang sơ, khí hậu ôn hòa… Tôi muốn định cư ở đây lâu dài; sẽ tìm một cô vợ sinh sống ở đây. Không chỉ tôi mà nhiều người Nga khác cũng rất thích sống ở Việt Nam, Vcasenko nói thêm.

Theo quan sát, nhiều người Nga rất yêu thích Hàm Tiến – Mũi Né. Có lẽ do mối quan hệ truyền thống Việt – Xô trước đây, khiến đa phần người Nga có ấn tượng tốt với Hàm Tiến – Mũi Né nói riêng và Việt Nam nói chung. Sự ổn định chính trị – an ninh của Việt Nam, cũng khiến người Nga yên tâm. Chính vì vậy, số lượng khách Nga đến Hàm Tiến ngày càng tăng.

Không gian người Nga làng resort Hàm Tiến

Ông Hoàng Công Định – Giám đốc Công ty TNHH XNK TM và DL Dima-Tour, chuyên tổ chức tour du lịch cho khách nước ngoài đến Việt Nam, đặc biệt khách Nga cho biết: người Nga sang Việt Nam du lịch rất đông kể từ khi Việt Nam và Nga ký Hiệp định hợp tác du lịch. Hiện nay các công ty du lịch của Nga và Việt Nam thường xuyên tổ chức tour cho người Nga sang đây ở dài hạn 14 ngày hoặc dài ngày hơn. Công ty Dima-tour, ngoài làm tour du lịch khách Nga, còn làm các dịch vụ liên quan đến visa, hỗ trợ cho những doanh nghiệp Nga sang đây làm việc khi họ vướng mắc về vấn đề pháp lý, dịch thuật,…

Những năm gần đây Việt Nam phát triển du lịch, các công ty du lịch Việt Namvà Nga đã hợp tác đưa khách Nga sang Việt Nam rất nhiều. Hàng năm công ty Dima - tour đón khoảng 40.000 lượt khách qua Việt Nam. Năm nay mới đầu mùa, dự tính tăng hơn khoảng 30% so với năm ngoái, đặc biệt điểm đến Hàm Tiến – Mũi Né rất hấp dẫn với người Nga do lợi thế khí hậu ôn hòa…, ông Định nói thêm.

Những ngày này ở Hàm Tiến, nhiều người Nga đang hướng về quê hương để kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười Nga. Họ tổ chức những bữa tiệc nho nhỏ để cùng nhau nhớ về đất nước mình… Vcasenko tâm sự, tôi làm việc ở Việt Nam, nhưng những ngày lễ truyền thống của quê hương, chúng tôi không bao giờ quên, thay vì không được đến Quảng trường Đỏ trong ngày hội lớn, chúng tôi tổ chức những bữa tiệc tại một nhà hàng nào đó ở Hàm Tiến để nhớ về đất nước.

Không chỉ người Nga, mà người Việt – những người từng sinh sống học tập tại Nga, nay trở về Hàm Tiến – Mũi Né sinh sống và đầu tư làm ăn… đều có chung cảm nhận tình yêu của người Việt dành cho nước Nga và ngược lại, rất thân ái, đoàn kết anh em. Ông Hoàng Công Định cũng như nhiều doanh nhân, phiên dịch tiếng Nga từng du học ở Nga đang làm việc ở Hàm Tiến tâm sự: như chúng ta đã biết truyền thống giữa Việt Nam và Nga, nhiều người lớn tuổi Nga rất yêu quý người Việt Nam và ngược lại. Chúng tôi sang Nga học cũng rất thoải mái, xem nhau như anh em. Khi họ sang Việt Nam và làm việc tại Hàm Tiến, cũng rất thân thiện…

Tuy ở xa Tổ quốc, nhưng người Nga ở Hàm Tiến luôn cảm nhận hạnh phúc vì có một không gian gần gũi thân thương, giàu lòng nhân ái và thắm tình yêu Việt - Nga.

Lê Ninh - ảnh Ngọc Lân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc sống của người Nga ở Bình Thuận