Theo dõi trên

Cuộc thi “Bản lĩnh kiểm sát viên dân sự”

01/09/2018, 11:02

BTO- Ngày 31/8, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã tổ chức cuộc thi “Bản lĩnh kiểm sát viên dân sự” năm 2018 với sự tham gia của 12 đội thi (48 thí sinh) là những kiểm sát viên, kiểm tra viên, chuyên viên hiện đang công tác tại Viện kiểm sát nhân dân cấp tỉnh và cấp huyện, thị xã, thành phố.

                
      Phần thi trả lời câu hỏi    về       Luật Tố tụng dân sự và Luật Dân sự

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức gameshow, theo đó các đội thi sẽ tham giatranh tài, thể hiện sự tinh thông pháp luật qua các phần thi có nội dung về Luật Tố tụng dân sự và Luật Dân sự năm 2015, quy chế công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự và một số tình huống nghiệp vụ kiểm sát liên quan đến lĩnh vực dân sự thường gặp hoặc thường có sai sót trong quá trình áp dụng pháp luật.

Cuộc thi “Bản lĩnh kiểm sát viên dân sự” diễn ra thành công tốt đẹp,tạo tinh thần sôi nổi, tự nghiên cứu, học tập đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức trong ngành Kiểm sát Bình Thuận, từ đó triển khai áp dụng Luật vào thực tiễn đạt hiệu quả cao. Góp phần xây dựng đội ngũ kiểm sát viên: “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”.

Thông qua cuộc thi cũng góp phần tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến mọi tầng lớp nhân dân, để người dân hiểu được trách nhiệm của cơ quan tiến hành tố tụng trong việc tôn trọng, bảo vệ, bảo đảm quyền con người, quyền công dân, giúp người dân nâng cao nhận thức về pháp luật, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

 K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc thi “Bản lĩnh kiểm sát viên dân sự”