Theo dõi trên

Cứu kịp thời  trẻ sơ sinh bị chôn sống

26/05/2018, 15:16

BTO - Sáng ngày 26/5, Trạm y tế xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân tiếp nhận một trẻ sơ sinh bị chôn sống do một người dân tại thôn Hòa Trì, xã Tân Tháng cứu được. Bé trai còn nhau rốn, trên mặt bên trái có vết thương hở dài khoảng 4cm khá sâu. Y bác sĩ nơi đây đã rửa vết thương, may thẩm mỹ và cắt dây rốn cho bé. Sau đó, đã chuyển bé xuống Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi. Hiện bé đang được các bác sĩ nơi đây chăm sóc đặc biệt.

be-500.gif

Chúng tôi đã liên lạc trực tiếp với chị Nguyễn Thị Thủy Trúc (SN1987) - người trực tiếp cứu sống đứa bé thì được chị cho biết: Khoảng 7 giờ sáng, chị Trúc đi vệ sinh ngoài khu đất trống gần nhà, bất ngờ nhìn thấy cùi trỏ tay, chân một đứa bé trồi lên mặt đất. Hốt hoảng, chị chạy vào nhà gọi chồng ra và nhanh tay cào đất cát trên người em bé xuống. Gia đình chị vô cùng mừng rỡ khi thấy đứa bé còn thở. Anh chị đem vào nhà lau chùi đất cát và mang tới trạm xá gần đó cấp cứu.

be-5001.gif

Hiện các cơ quan chức năng đang điều tra để tìm thân nhân của bé và nguyên nhân bé bị chôn sống.

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cứu kịp thời  trẻ sơ sinh bị chôn sống