Theo dõi trên

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

09/10/2019, 09:35

Tăng cường giám sát công tác bổ nhiệm cán bộ

BT-  Ông Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Phan Hiệp (huyện Bắc Bình).

Sau khi nghe Đại biểu Quốc hội thông báo dự kiến nội dung và thời gian của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV diễn ra từ ngày 20/10 đến 21/11, cử tri xã Phan Hiệp đã có nhiều ý kiến, kiến nghị đóng góp về các vấn đề kinh tế, xã hội của địa phương cũng như Trung ương. Trong đó, cử tri xã Phan Hiệp đề nghị Quốc hội, Nhà nước cũng như chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm chính sách, đầu tư cơ sở vật chất cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Hỗ trợ, tạo việc làm cho học sinh, sinh viên người dân tộc. Quốc hội tiếp tục tăng cường giám sát công tác bổ nhiệm cán bộ, cần chọn ra những cán bộ có tài, có đức để tránh tình trạng lạm quyền tham ô, tham nhũng. Xem xét hạ độ tuổi được hưởng hỗ trợ cho người cao tuổi, nhất là đối với người cao tuổi ở vùng đồng bào dân tộc, vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Đối với địa phương, cử tri mong muốn các cơ quan chính quyền đầu tư bê tông hóa kênh mương đi qua xã để đảm bảo vệ sinh môi trường, đồng thời tránh tình trạng người dân lấn chiếm đất. Bên cạnh đó, cử tri đề nghị làm cống thoát nước tại các khu dân cư tránh gây ngập úng, ô nhiễm môi trường vào mùa mưa. Các cấp chính quyền cần quan tâm đầu tư hoàn thiện khu thể dục thể chất Trường THPT Bắc Bình để nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh.

Tình trạng xây nhà nuôi chim yến tràn lan

Tại thị trấn Chợ Lầu, bà Bố Thị Xuân Linh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri của thị trấn.

Cử tri thị trấn mong muốn các cấp quan tâm, giải quyết chế độ, chính sách cho gia đình liệt sĩ, hỗ trợ những gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Đề nghị bệnh viện tuyến cơ sở cần quan tâm đến chất lượng khám chữa bệnh đối với bệnh nhân tham gia BHYT. Ngoài ra, cử tri thị trấn phản ánh tình trạng xây nhà nuôi chim yến tràn lan, nhất là trong khu dân cư gây ồn ào, mất vệ sinh, đề nghị các cấp chính quyền cần có biện pháp xử lý đối với những trường hợp xây dựng nhà nuôi chim yến trái phép. Việc xây bờ kè tại khu phố Hiệp Phước đã khiến một số nhà dân bị xói lở, hư hỏng nên cử tri  đề nghị chính quyền địa phương có biện pháp xử lý đảm bảo an toàn cho người dân. Đồng thời, đầu tư sửa chữa một số tuyến đường đã bị hư hỏng trong thị trấn.

Trước các kiến nghị của cử tri, lãnh đạo huyện, xã, thị trấn đã trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương. Đồng thời, 2 đại biểu đã tiếp thu, ghi nhận và trả lời một số vấn đề cử tri quan tâm.

N.Hân

Cử tri vùng cao Hàm Thuận Bắc kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc

Bà Nguyễn Thị Phúc hỏi thăm đời sống người dân.

Bà Nguyễn Thị Phúc, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh vừa tiếp xúc cử tri 2 xã vùng cao Đông Tiến và Đông Giang (Hàm Thuận Bắc) trước Kỳ họp thứ 8 - Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, bà Nguyễn Thị Phúc, đã thông báo dự kiến thời gian và nội dung kỳ họp thứ 8, với các dự án luật dự kiến đưa ra thảo luận. Giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Xem xét báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2019 và quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, xem xét quyết định đề án tổng thể đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi có điều kiện đặc biệt khó khăn...

Trong phần ý kiến, hầu như cử tri nhất trí cao với nội dung kỳ họp. Các cử tri 2 xã kiến nghị về những tồn tại của địa phương, trong đó nổi lên là tình trạng người dân vi phạm an toàn giao thông, thanh thiếu niên nẹt pô, lạng lách phóng nhanh vượt ẩu, công an xã không có thẩm quyền xử lý, vì vậy cần phải sửa đổi luật, cho phép công an xã tuần tra phối hợp với công an huyện đảm bảo tình hình an ninh trật tự. Một số cử tri khác nêu, chế độ cho nhân viên cấp dưỡng ở trường mẫu giáo không có, trường phải trả lương cho họ, ảnh hưởng đến hoạt động chung của trường; việc thiếu trường cấp III khiến con em vùng cao phải đi học xa rất khó khăn...; thiếu bác sĩ Đông y và trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh cho người dân; xem xét chính sách hỗ trợ cho bộ đội xuất ngũ là con em đồng bào dân tộc thiểu số; việc thiếu đất sản xuất…

Qua các ý kiến, đại diện lãnh đạo các phòng có liên quan của huyện Hàm Thuận Bắc và lãnh đạo các xã đã cung cấp thêm những thông tin để cử tri rõ. Riêng Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Phúc cũng đã giải trình các ý kiến mà cử tri quan tâm. Đối với những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của Quốc hội, thư ký đoàn tổng hợp, phân loại để trình lên kỳ họp thứ 8 sắp tới.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri