Theo dõi trên

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri: Cử tri đề nghị kiểm tra hoạt động khai thác cát

28/11/2018, 11:19 - Lượt đọc: 45

BT- Chiều 26/11, Phó Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị Bình Thuận Nguyễn Thị Phúc đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Hàm Liêm (Hàm Thuận Bắc). Tại buổi tiếp xúc, bà Phúc đã tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV, trong đó có các nội dung liên quan đến công tác nhân sự, thông qua 9 dự án luật và cho ý kiến 6 dự án luật khác; đánh giá tình hình kinh tế-xã hội năm 2018 và 3 năm từ 2016-2018, ban hành nghị quyết năm 2019, 2020; lấy phiếu tín nhiệm những người Quốc hội bầu và phê chuẩn... Đồng thời thông báo những việc mà đoàn ĐBQH đơn vị Bình Thuận kiến nghị, đề xuất tại kỳ họp lần này.

                
      
Cử tri Hàm Liêm đánh giá cao những hoạt    động của đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV.

Cử tri xã Hàm Liêm vui mừng và đánh giá cao sự đổi mới trong các phiên chất vấn, trả lời chất vấn thể hiện được sự dân chủ, khách quan, đa chiều, cũng như hoạt động của đoàn đại biểu tỉnh tại nghị trường.

Tuy nhiên, cử tri còn lo lắng một số vấn đề như việc xử lý cán bộ lãnh đạo vi phạm pháp luật chưa nghiêm; yêu cầu xem xét sửa đổi Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân, Luật Công an nhân dân về quy định thăng cấp bậc tướng, điều chỉnh mức lương giữa lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ và cán bộ văn phòng trong lực lượng vũ trang. Bên cạnh đó cần tăng cường giám sát, kiểm tra công tác quy hoạch và cấp phép đối với hoạt động khai thác cát của doanh nghiệp; xem xét lại các chỉ tiêu để xét công nhận gia đình văn hóa, thôn văn hóa…

Bà Nguyễn Thị Phúc đã giải đáp và tiếp thu những ý kiến của cử tri để tổng hợp gửi đến Quốc hội trong những kỳ họp tiếp theo. Riêng các nội dung liên quan đến bình bầu tiêu chí văn hóa, giải quyết đền bù đất đai chưa thỏa đáng đã được lãnh đạo huyện, xã trả lời tại buổi tiếp xúc.

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri: Cử tri đề nghị kiểm tra hoạt động khai thác cát