Theo dõi trên

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri: Đề nghị xem xét lại các dự án quy hoạch treo trên địa bàn tỉnh

03/10/2019, 10:42 - Lượt đọc: 18

BT- Chiều 1/10, ông Huỳnh Thanh Cảnh - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Phú Tài (TP. Phan Thiết) để thông báo đến cử tri chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và tiếp thu những kiến nghị của cử tri.

Cử tri phường Phú Tài đặt câu hỏi, hiện nay có hay không tình trạng người Trung Quốc mua đất thổ cư tại một số địa phương trong tỉnh? Nếu có thì ai là người tiếp tay? Nhiều cử tri lo ngại trước tình trạng thanh long thường xuyên bị thương lái Trung Quốc ép giá và đề nghị tỉnh xử lý nghiêm để ổn định thị trường xuất khẩu thanh long cho bà con nông dân? Cử tri đề nghị tỉnh cần xem xét lại các dự án quy hoạch treo trên địa bàn tỉnh nói chung và TP. Phan Thiết nói riêng. Trong đó, có nhiều dự án đã quy hoạch nhiều năm chưa giải quyết đã ảnh hưởng đến đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân. Đề nghị sớm điều chỉnh, giải quyết hoặc xóa quy hoạch treo để người dân sớm ổn định cuộc sống. Ngoài ra, nhiều cử tri phản ánh về việc đền bù khu dân cư Văn Thánh giai đoạn 3 còn 4 hộ dân chưa được giải quyết. Đề nghị cơ quan chức năng sớm giải quyết cho các hộ dân.  Công tác phối hợp giải quyết dự án khu dân cư phía Nam Lê Duẩn tiến độ triển khai chậm. Kiến nghị cơ quan chức năng cần sớm thực hiện đền bù và tái định cư để bà con ổn định cuộc sống...

Đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Cảnh thông tin cho cử tri rõ một số nội dung phản ánh. Liên quan đến việc người Trung Quốc có mua đất ở trên địa bàn tỉnh hay không, vấn đề này tỉnh chưa nhận được thông tin nào người Trung Quốc mua đất ở tại các địa phương trong tỉnh. Phản ánh của cử tri, tỉnh sẽ rà soát, kiểm tra. Riêng việc thương lái Trung Quốc “núp bóng” doanh nghiệp Việt Nam thao túng thanh long Bình Thuận và ép giá khiến giá thanh long rớt thê thảm, thực tế trên địa bàn tỉnh có không ít doanh nghiệp Trung Quốc “núp bóng” cơ sở người Việt Nam để thuê phân xưởng mua bán thanh long. Vấn đề này, thời gian qua, tỉnh đã kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Để hạn chế những rủi ro cho nông dân sản xuất thanh long, tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát vấn đề thương lái Trung Quốc “núp bóng” để thu mua thanh long ở cơ sở. Về phản ánh những dự án quy hoạch treo, tỉnh đã và đang thực hiện, trong đó có nhiều dự án treo đã được tỉnh điều chỉnh, xóa quy hoạch để ổn định cuộc sống cho người dân. Những kiến nghị khác được đại biểu tiếp thu, tổng hợp để phản ánh đến tỉnh và trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.

T.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri: Đề nghị xem xét lại các dự án quy hoạch treo trên địa bàn tỉnh