Theo dõi trên

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri: Sớm nâng cấp mở rộng tuyến đường Mê Pu - Đa Kai

13/07/2020, 10:25

BT- Ngày 9/7/2020, bà Nguyễn Thị Phúc, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc với cử tri 2 xã Đa Kai, Sùng Nhơn, huyện Đức Linh để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

                
      Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Phúc tiếp xúc với cử tri 2 xã Đa Kai,    Sùng Nhơn.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã Đai Kai, Sùng Nhơn đã kiến nghị Quốc hội và các ngành chức năng tỉnh, huyện cần quan tâm đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường Mê Pu - Đa Kai đang bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Sớm sửa đổi, điều chỉnh Luật Đất đai, vì còn nhiều bất cập, quy định mức hạn điền 2 ha/hộ dân chưa phù hợp với thực tế. Ngành điện lực xem xét lại việc tính tiền điện bậc thang cho phù hợp để khuyến khích người sử dụng và tránh tình trạng tính tiền điện bị sai số, gây bức xúc cho nhân dân. Xem xét lại Thông tư số 1 của Bộ Tư pháp về công chứng chứng thực, vì các hộ dân khi làm hồ sơ vay vốn ngân hàng phải đi xa đến Văn phòng công chứng của huyện để chứng thực hồ sơ. Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính trong việc cấp mới, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở. Các doanh nghiệp khai thác xong mỏ khoáng sản cần giao lại cho chính quyền địa phương quản lý để cho các hộ dân thuê nuôi trồng thủy sản. Việc xả lũ của Nhà máy thủy điện Hàm Thuận - Đa Mi gây thiệt hại cây trồng cho nhân dân, nhưng không được xem xét hỗ trợ. Các ngành chức năng sớm giải quyết chế độ khen thưởng thành tích cho những người tham gia kháng chiến, làm nghĩa vụ quốc tế ở Campuchia, Lào.

Sau các buổi tiếp xúc cử tri, lãnh đạo địa phương và Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Phúc đã tiếp thu, trả lời ý kiến của cử tri theo thẩm quyền.

 Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri: Sớm nâng cấp mở rộng tuyến đường Mê Pu - Đa Kai