Theo dõi trên

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri: Tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu rõ các dự án luật

25/06/2018, 08:45 - Lượt đọc: 88

Ngày 22/6, bà Trần Hồng Nguyên – Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã La Ngâu  (Tánh Linh) và xã Đa Kai (Đức Linh) để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

BT- Tại các điểm tiếp xúc, cử tri nhất trí với kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV vừa qua. Nhiều cử tri đánh giá cao việc Quốc hội quyết định điều chỉnh thời gian thông qua dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt từ kỳ họp thứ 5 sang kỳ họp thứ 6, thể hiện tinh thần cầu thị, tiếp thu, lắng nghe ý kiến nhân dân. Cử tri đề nghị phải xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi tụ tập gây rối, kích động, xúi giục, đập phá tài sản Nhà nước tại Phan Rí Cửa (Tuy Phong) và Phan Thiết. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, giúp người dân hiểu rõ các dự án luật, tránh tình trạng người dân bị thông tin giả gây hoang mang. Ngoài ra, cử tri xã La Ngâu mong muốn các ngành chức năng quan tâm vấn đề sinh viên ra trường không có việc làm tại địa phương, dự án thủy điện La Ngâu chưa được triển khai gây lãng phí tài nguyên đất đai. Đẩy nhanh tiến độ thi công công trình cầu La Ngâu, qua sông La Ngà để giúp bà con đi lại thuận lợi hơn. Tăng cường kiểm tra, xử lý việc khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn xã...

Ông Huỳnh Thanh Cảnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận vừa có buổi tiếp xúc cử tri xã Hàm Chính (Hàm Thuận Bắc) để thông tin nhanh đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ bức xúc về các phần tử xấu đã lôi kéo, kích động thanh niên gây rối, phá hoại tài sản của Nhà nước, tức là phá hoại tài sản của nhân dân. Đây là hành động sai trái, vi phạm pháp luật. Người dân có thể nêu ý kiến, nhưng không được đập phá tài sản tại các trụ sở cơ quan. Đề nghị xử lý nghiêm những người có hành động gây rối trên. Địa phương có trẻ em, thanh niên tham gia vào hành động gây mất an ninh trật tự vừa qua, nên kiểm điểm trước dân để làm gương. Mỗi người dân, mỗi gia đình phải tự giáo dục các thành viên trong gia đình, không nghe theo lời kích động của người xấu, không tụ tập đông người, không tham gia gây rối. Bên cạnh đó, cử tri băn khoăn, lo lắng về ô nhiễm môi trường từ ống khói của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân…

Sau khi nghe ý kiến của cử tri, đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Cảnh phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm. Đồng thời ghi nhận, tổng hợp các kiến nghị thuộc thẩm quyền đến các cơ quan liên quan và trình bày tại kỳ họp Quốc hội tới.

    Ông Lê Quốc Phong – Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã tiếp xúc cử tri tại xã Phong Phú (Tuy Phong) và xã Bình An (Bắc Bình).

Tại xã Phong Phú, cử tri đề nghị đối với những luật liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân như Luật Đặc khu kinh tế, Luật An ninh mạng, Quốc hội cần lấy ý kiến của cử tri, đồng thời Đại biểu Quốc hội khi tiếp xúc cử tri cần cung cấp thông tin, giải thích thêm để cho người dân biết và hiểu rõ vấn đề. Với Luật Phòng chống tham nhũng và Luật Tố cáo cần chặt chẽ, bổ trợ nhau để phát huy hiệu quả công tác phát hiện, tố cáo hành vi tham nhũng. Ngoài ra, cử tri mong muốn Quốc hội cần có giải pháp để giải quyết tình trạng sinh viên ra trường không có việc làm; cần lắp đặt đèn báo hiệu và rào chắn tại điểm đường tàu hỏa cắt đường ngang dân sinh tại xã.

Tại xã Bình An, cử tri đề nghị Quốc hội cần xây dựng Luật Biểu tình để tránh tình trạng đối tượng xấu lợi dụng biểu tình để gây bạo loạn, mất an ninh trật tự xã hội. Cử tri mong muốn trung ương đầu tư cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn cho những vùng còn nhiều khó khăn. Riêng tại xã, tuyến đường liên thôn từ xã Bình An đến hồ Cà Giây bị hư hỏng nhiều, Nhà nước cần quan tâm đầu tư sửa chữa… Đại diện lãnh đạo ngành, huyện, xã đã trả lời ý kiến của cử tri. Ông Lê Quốc Phong đã tiếp thu những kiến nghị và làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm.

K.Chi - T. Minh - N.Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri: Tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu rõ các dự án luật