Theo dõi trên

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Tánh Linh: Sớm nâng cấp đường ĐT717

10/10/2019, 09:58

BT- Ngày 8/10, ông Nguyễn Hồng Hải – Đại biểu Quốc hội đơn vị Bình Thuận, đã tiếp xúc cử tri xã Gia An và Đức Phú, huyện Tánh Linh.

Kiến nghị với ĐBQH, cử tri xã Gia An cho biết, tuyến đường qua trung tâm xã hẹp, từng xảy ra một số vụ tai nạn và va chạm giao thông, có vụ xe máy lao thẳng vào nhà dân do một số đoạn cua gấp, vì vậy ngành chức năng sớm có biện pháp xử lý để đảm bảo an toàn giao thông. Việc bồi thường cho người dân có diện tích đất lúa ở thôn 7, 8 bị thu hồi để làm kênh thủy lợi theo chủ trương của Huyện ủy chậm, có hộ đến nay vẫn chưa nhận tiền bồi thường. Nhiều tuyến đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng các thôn 2,6,8 đã xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển nông sản của người dân; việc nhiều hộ dân đặt máy dẫn dụ chim yến gây ồn ào, nhưng chính quyền địa phương xử lý thiếu kiên quyết. Năm 2018, Nhà máy thủy điện Hàm Thuận – Đa Mi xả lũ 3 lần gây thiệt hại nông sản của bà con. Cử tri xã Đức Phú, Gia An cũng bày tỏ lo lắng trước tình trạng trộm cắp, cướp giật, ma túy vùng nông thôn xảy ra nhiều; vấn nạn bằng giả tràn lan. Đồng thời cho rằng chính sách áp dụng hiện nay đối với giáo viên về hưu thấp, không phù hợp. Cử tri đề nghị cấp có thẩm quyền sớm thi công nâng cấp tuyến đường ĐT717 – đoạn từ xã Đồng Kho đến Đức Phú, vì đây là tuyến đường huyết mạch của Tánh Linh, nhưng qua hơn 20 năm sử dụng nay đã xuống cấp trầm trọng.

Tại các buổi tiếp xúc, ĐBQH, lãnh đạo huyện Tánh Linh đã trả lời các vấn đề cử tri nêu. Hiện nay, do kinh phí khó khăn nên tỉnh chưa thể thi công các công trình, đường giao thông, trong đó có tuyến ĐT717, trước mắt sẽ tiến hành giặm vá những đoạn hư hỏng và ưu tiên thi công những công trình mang tính cấp thiết, bức xúc nhất để đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân. Ông Phạm Sơn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tánh Linh cho biết, việc người dân xã Gia An có đất bị thu hồi để làm kênh thủy lợi theo Nghị quyết số 15 của Huyện ủy, nhưng đến nay vẫn chưa nhận tiền bồi thường là trách nhiệm của chính quyền địa phương, do đó yêu cầu UBND xã khẩn trương thực hiện. Về thông tin ma túy xâm nhập học đường, huyện đã chỉ đạo công an vào cuộc điều tra, xác minh; đối tượng nào liên quan sẽ bị xử lý nghiêm. Đối với thông tin Nhà máy thủy điện Hàm Thuận – Đa Mi xả lũ,  ông Võ Văn Ty – Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện khẳng định, thông tin trên là không chính xác, vì  năm 2018 nhà máy chỉ điều tiết nước qua tràn. Do đó, diện tích hoa màu của bà con bị ngập úng do hợp lưu nước từ thượng nguồn đổ về (vì Gia An là vùng hạ du) cùng với việc điều tiết nước của nhà máy. Hộ nào bị thiệt hại (từ 30% trở lên) sẽ nhận được tiền hỗ trợ của Nhà nước theo quy định. Ông Võ Văn Ty cũng đề nghị bà con phải thực hiện chính sách lách lũ khi gieo trồng, nhất là vụ hè thu, sản xuất theo lịch thời vụ, không nên xuống giống bằng mọi giá.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri Tánh Linh: Sớm nâng cấp đường ĐT717