Theo dõi trên

Đại hội đại biểu MTTQVN huyện Bắc Bình lần thứ IX: Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tổ chức thành viên cùng cấp

27/04/2019, 09:45 - Lượt đọc: 24

BTO- Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bố Thị Xuân Linh tại Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bắc Bình lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 -2024 diễn ra trong 2 ngày (25-26/4). 

                       
      Đại diện các tầng lớp nhân dân tặng hoa cho đại biểu.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh biểu dương những kết quả mà các cấp Mặt trận huyện Bắc Bình đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Nhiệm kỳ mới, Chủ tịch Mặt trận tỉnh đề nghị Mặt trận các cấp huyện và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để phù hợp với điều kiện của địa phương. Tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò của các tổ chức thành viên cùng cấp, tăng cường củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bên cạnh đó, cần tập trung vận động, phát động phong trào trong nhân dân thay đổi ứng xử và nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của đoàn viên, hội viên và nhân dân trong giữ gìn vệ sinh môi trường, giải quyết rác thải sinh hoạt trong cộng đồng dân cư....

                
      Ra mắt ban chấp hành khóa mới và đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên.

Nhìn lại nhiệm kỳ 2014-2019, Mặt trận các cấp trong huyện đã bám sát nhiệm vụ chính trị, đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân, khơi dậy và phát huy truyền thống "tự lực, tự cường", tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" trên địa bàn huyện được triển khai thực hiện hiệu quả, từng bước vững chắc, đi vào cuộc sống của cộng đồng dân cư. Công tác vận động Quỹ "Vì người nghèo" qua 5 năm đã vận động trên 5,4 tỷ đồng, cùng với các nguồn hỗ trợ đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa trên 294 căn nhà cho hộ nghèo. Với đặc thù là huyện có đông đồng bào dân tộc thiểu số, Mặt trận các cấp trong huyện đã tập trung xây dựng nhiều mô hình tự quản hoạt động có hiệu quả như mô hình "phòng chống tội phạm, tủ sách pháp luật" trong đồng bào Chăm Bà Ni, "cơ sở thờ tự thực hiện tốt bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu" trong các cơ sở thờ tự Phật giáo... Qua đó, đã vận động các chức sắc tôn giáo và bà con có đạo đoàn kết, sống tốt đời đẹp đạo.

 Đại hội đã hiệp thương cử ra Ủy viên Ủy ban MTTQVN huyện Bắc Bình lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 -2024 gồm 65 vị và cử ông Trương Minh Phương - Ủy viên Thường vụ Huyện ủy làm Chủ tịch UBMTTQVN huyện Bắc Bình. Đại hội cũng đã hiệp thương cử Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024.

TT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại hội đại biểu MTTQVN huyện Bắc Bình lần thứ IX: Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tổ chức thành viên cùng cấp