Theo dõi trên

Đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách đến La Gi trong dịp tết

21/12/2017, 08:49 - Lượt đọc: 48

BT- Để đảm bảo môi trường du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách khi đến La Gi trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, UBND thị xã La Gi yêu cầu các cơ quan và UBND các xã, phường có liên quan phải đề ra kế hoạch để thực hiện.

                
Khu du lịch Coco Beach (La Gi). Ảnh: Đ.H

Theo đó, UBND thị xã La Gi yêu cầu các phòng, ban và UBND các xã, phường tăng cường công tác kiểm tra, xử lý và tổ chức tốt các hoạt động phục vụ du khách trong dịp nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Phòng Văn hóa & Thông tin có nhiệm vụ tham mưu UBND thị xã có kế hoạch thường xuyên kiểm tra về môi trường tự nhiên và môi trường xã hội phục vụ cho việc phát triển du lịch trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 và tuyên truyền Bộ quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch. Phòng Tài chính - Kế hoạch chủ trì phối hợp UBND các xã, phường kiểm tra lại việc cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với các khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ và các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch tại các điểm du lịch cộng đồng của thị xã đảm bảo phù hợp, đúng với quy định pháp luật.  Đối với các xã, phường, đặc biệt là phường Bình Tân, xã Tân Phước, xã Tân Tiến, UBND thị xã yêu cầu các đơn vị phải thành lập Tổ kiểm tra liên ngành do Chủ tịch UBND xã, phường làm tổ trưởng, có kế hoạch phân công lực lượng thường xuyên túc trực tại UBND xã, phường để xử lý các tình huống trong dịp tết.

Riêng UBND phường Phước Hội phối hợp Ban quản lý chợ sắp xếp việc buôn bán hợp lý, không gây ùn tắc các tuyến đường quanh khu vực chợ. Đối với UBND các xã Tân Phước, Tân Tiến và phường Bình Tân phối hợp với Phòng Quản lý đô thị và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra việc lắp dựng các lều, quán sát biển gây mất vệ sinh môi trường. Riêng UBND xã Tân Phước cần có biện pháp quản lý đối với tình trạng xe bò chở khách tại bãi biển Cam Bình gây mất vệ sinh môi trường, sắp xếp việc mua bán hải sản của các hộ kinh doanh cho hợp lý, không để nước thải đổ ra biển làm ảnh hưởng đến việc tắm biển của du khách. Ban Quản lý công trình công cộng thực hiện việc thu gom rác tại các điểm du lịch cộng đồng. Điều động xe chở rác mỗi ngày, bố trí thêm thùng rác tại các điểm du lịch sao cho thuận tiện, phù hợp để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Về an toàn giao thông, UBND thị xã giao cho Phòng Quản lý đô thị chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan cắm lại các biển chỉ dẫn, biển cấm các phương tiện giao thông trên địa bàn thị xã. Công an thị xã tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, không để xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông tại các điểm du lịch cộng đồng Cam Bình, Đồi Dương, Ngảnh Tam Tân. UBND phường Bình Tân, xã Tân Tiến, Tân Phước củng cố lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại các bãi biển du lịch cộng đồng của địa phương, Ban quản lý các điểm du lịch cộng đồng La Gi cử lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại điểm du lịch Cam Bình, triển khai việc lắp đặt các cọc, phao báo hiệu giới hạn tại các bãi tắm. Công an thị xã thường xuyên kiểm tra việc tạm trú, tạm vắng tại các cơ sở lưu trú du lịch và tuần tra, kiểm soát, phòng chống cháy nổ, phòng ngừa trộm cắp, bảo vệ tài sản, an toàn cho du khách. Ban Chỉ huy Quân sự thị xã và Đồn Biên phòng Phước Lộc có trách nhiệm bảo vệ tình hình ANTT trên địa bàn thị xã và cứu hộ, cứu nạn cũng như  đối phó với các tình huống khẩn cấp xảy ra trong dịp tết…

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách đến La Gi trong dịp tết