Theo dõi trên

Đảm bảo giao thông an toàn, dịp lễ 30/4 và 1/5

23/04/2019, 09:05

BT- Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhằm giảm tai nạn giao thông và đáp ứng tốt nhu cầu đi lại thuận lợi, an toàn cho nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

                
CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát trên    quốc lộ 1A.

Theo đó, giao Ban An toàn giao thông tỉnh chủ trì, phối hợp UBND các huyện Bắc Bình và Hàm Thuận Nam tiến hành kiểm tra, giám sát, yêu cầu các trạm thu phí BOT trên địa bàn tỉnh tăng cường nhân lực, trang thiết bị, phương án phân luồng nhằm phục vụ công tác thu phí thuận tiện, linh hoạt, nhanh chóng khi mật độ phương tiện tăng cao, không để ùn tắc giao thông do thu phí chậm. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra thường xuyên công tác tổ chức đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ; yêu cầu các đơn vị quản lý đường bộ khắc phục ngay các thiếu sót về kết cấu hạ tầng giao thông, các vị trí không đảm bảo an toàn giao thông trước dịp lễ.

Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo đơn vị, doanh nghiệp vận tải khách đường bộ và đường thủy điều động các phương tiện đảm bảo chất lượng, đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp trước, trong và sau các ngày lễ, nhất là vận tải khách tuyến đường thủy Phan Thiết - Phú Quý. Tăng cường công tác kiểm tra về phương tiện và người lái; kiên quyết không cho xuất bến đối với phương tiện không đảm bảo về an toàn kỹ thuật, chất lượng phương tiện, người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không phù hợp với loại xe điều khiển, đặc biệt lái xe đã uống rượu bia.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ; tập trung vào các đoạn đường có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao. Cùng với công an các địa phương ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp lái xe mô tô - xe máy, đoàn mô tô phân khối lớn lạng lách, đánh võng, rồ ga lớn, chạy tốc độ cao, tụ tập gây rối trật tự công cộng. Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố, bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, cần tập trung chỉ đạo các xã, phường, thị trấn chủ động nắm bắt tình hình, tổ chức các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường nông thôn, tại các nút giao từ đường phụ ra đường chính; quyết liệt trong việc giải tỏa tình trạng mua bán, hợp chợ lấn chiếm lòng đường, hè phố; đậu đỗ xe gây cản trở giao thông trên các tuyến đường chính, đường trung tâm, tình hình trật tự giao thông phức tạp…

K.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo giao thông an toàn, dịp lễ 30/4 và 1/5