Theo dõi trên

Đảm bảo tất cả đoàn viên và người lao động đều có tết

18/01/2021, 09:33

BT- Nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công đoàn Viên chức tỉnh đã yêu cầu các công đoàn cơ sở thực hiện theo phương châm tất cả đoàn viên và người lao động đều có tết.

Theo đó, các công đoàn cơ sở chủ động tham gia với người sử dụng lao động công khai và giám sát thực hiện kế hoạch trả tiền lương, tiền thưởng, các khoản phúc lợi khác; thực hiện đúng quy định về điều kiện làm việc, thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, làm thêm giờ, yêu cầu người sử dụng lao động đảm bảo quyền lợi thỏa đáng cho người lao động tăng ca, làm thêm giờ, không được nghỉ tết hoặc nghỉ tết ít hơn thời gian luật định; báo cáo kịp thời với công đoàn cấp trên về doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp chưa trả hoặc không trả được tiền lương, tiền thưởng trước tết. Chủ động nắm số lượng đoàn viên và người lao động có nhu cầu về quê nghỉ tết để tổ chức các hình thức đưa đón đảm bảo đúng đối tượng, chu đáo, an toàn; phối hợp với các tổ chức quần chúng tổ chức các hoạt động vui xuân cho đoàn viên và người lao động không có điều kiện về quê ăn tết.

N.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo tất cả đoàn viên và người lao động đều có tết