Theo dõi trên

Đảng bộ Liên đoàn Lao động tỉnh: Lãnh đạo đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn

18/05/2020, 09:26

BT- Hôm nay 18/5, Đảng bộ Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đánh giá tại báo cáo chính trị, trong nhiệm kỳ qua (2015-2020), trên cơ sở Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra, Đảng ủy đã phối hợp với Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh lãnh đạo cán bộ, đảng viên, nhân viên trong cơ quan, các đơn vị trực thuộc thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên do Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Tổng LĐLĐ Việt Nam giao. 

                
      
   Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà cho công nhân    Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4. Ảnh: Đ.Hòa

Chú trọng chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng của công đoàn viên

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng ủy đã phối hợp với Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng về cơ sở nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền giáo dục; công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; tham gia tốt các hoạt động xã hội, nhân đạo, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh, ngành, địa phương, đơn vị.

Cụ thể, trong nhiệm kỳ đã phát triển 27.031 đoàn viên, thành lập mới 133 công đoàn cơ sở, vượt chỉ tiêu đề ra. Tham gia với cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra, giám sát 242 lượt đơn vị, doanh nghiệp; giải quyết và tham gia giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo 174 lượt; trực tiếp thăm hỏi, tặng quà 3.667 lượt đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, tết với số tiền gần 2 tỷ đồng; giải ngân Quỹ quốc gia hỗ trợ việc làm, Quỹ vì nữ công nhân, viên chức, lao động nghèo trên 11,6 tỷ đồng/2.337 lượt đoàn viên, xây dựng nhà Mái ấm công đoàn 134 căn/3.960 triệu đồng.

Trong nhiệm kỳ qua, LĐLĐ tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 20/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X), Chương trình hành động số 399/CTr-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Chương trình hành động số 13-NQ/TU của Tỉnh ủy (khoá XI) về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đồng thời chú trọng thực hiện các Quyết định số 217, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI), đã tổ chức 10 cuộc giám sát các cơ quan, đơn vị về áp dụng và thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động tại đơn vị và tham gia các cuộc phản biện do Ủy ban Mặt trận tỉnh tổ chức. Quan tâm lãnh đạo thực hiện việc sơ, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, các chủ trương và chỉ đạo của cấp trên. Thực hiện có kết quả các đề án kiện toàn, củng cố, xây dựng tổ chức công đoàn, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của công đoàn các cấp trong tình hình mới.

Đến nay có thể đánh giá, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và toàn thể cán bộ, đảng viên, quần chúng trong cơ quan và các đơn vị trực thuộc đã nỗ lực phấn đấu không ngừng để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ LĐLĐ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020 đạt kết quả tích cực và tương đối toàn diện, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với nghị quyết, kế hoạch đề ra. Các nghị quyết của Đảng đã được Đảng ủy cụ thể hóa bằng các kế hoạch, chương trình hành động để chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, có kết quả. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ LĐLĐ tỉnh đạt kết quả tốt. Hoạt động của các đoàn thể chính trị- xã hội tiếp tục được phát huy, có chuyển biến, tiến bộ. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm gắn với thực hiện Chỉ thị 27, 30 và 40-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII) được triển khai thực hiện tốt. Đảng bộ đã khắc phục các khuyết điểm, hạn chế qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và (khóa XII); ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, trình độ năng lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được tiếp tục nâng lên; cán bộ, đảng viên, quần chúng không có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, dân chủ, đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. 

Tiếp tục lãnh đạo đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ LĐLĐ tỉnh đề ra phương hướng để phấn đấu thực hiện như sau: Không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, chất lượng cán bộ, đảng viên của Đảng bộ; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; chú trọng đến nhiệm vụ đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng về cơ sở nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn.

Hàng năm Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, các đoàn thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, cơ quan đạt “Chuẩn văn hóa”.Thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tăng cường giáo dục rèn luyện đạo đức, lối sống và bản lĩnh chính trị của cán bộ, đảng viên.

Triển khai, quán triệt kịp thời các Nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đảng bộ LĐLĐ tỉnh đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lao động trong cơ quan, đơn vị trực thuộc. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tổng LĐLĐ Việt Nam và vận dụng cho phù hợp với tình hình và điều kiện cụ thể của tổ chức công đoàn. Đảng ủy phối hợp với lãnh đạo cơ quan tổ chức thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm và đột xuất do Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Tổng LĐLĐ Việt Nam giao.

HuỲnh Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng bộ Liên đoàn Lao động tỉnh: Lãnh đạo đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn