Theo dõi trên

Đảng bộ TP. Phan Thiết: Bắt đầu thường xuyên với 4 đột phá

04/08/2020, 09:48 - Lượt đọc: 6

BT- Với chương trình hành động có sự phân công cụ thể ấy, hy vọng Đảng bộ TP. Phan Thiết đạt kế hoạch đề ra mà rõ nhất, gần nhất là đầu tư hạ tầng giao thông đặt ra hoàn thành năm 2022.

Thế mạnh từ 6.000 đảng viên

Năm 2019, một năm được xem là lắm khó khăn và nhiều nỗ lực đối với Đảng bộ TP. Phan Thiết. Không khó để nhận ra bối cảnh ấy khi vừa mất đảng viên, mất cán bộ trong vụ sai phạm đất đai, các đảng viên có xôn xao nhất định. Nhưng qua đó, người ta cũng nhận ra, ở đây có sự bình tĩnh với tinh thần vượt qua khó khăn, khắc phục sai sót, nỗ lực làm tốt hơn những mặt khác như một sự bù đắp. Bằng chứng, các tổ chức đảng trong Đảng bộ TP.Phan Thiết tiếp tục được sắp xếp, kiện toàn, phù hợp với nhiệm vụ chính trị. Ngay cả các trường học, trạm y tế, 100% đều đã có chi bộ. Từ đó, đội ngũ đảng viên tiếp tục có chuyển biến tiến bộ về số lượng, chất lượng và cơ cấu; trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 803 đảng viên, vượt chỉ tiêu đại hội đề ra. Đến nay, toàn đảng bộ có 58 tổ chức cơ sở Đảng, gồm: 27 đảng bộ với 324 chi bộ trực thuộc và 31 chi bộ cơ sở có tổng số trên 6.000 đảng viên ở tất cả các loại hình cơ sở Đảng từ phường, xã; cơ quan, đơn vị cho đến lực lượng vũ trang và doanh nghiệp.

Với hệ thống chi bộ cơ sở, chi bộ trực thuộc đầy đủ như thế, Đảng bộ TP.Phan Thiết có thế mạnh tổng lực trên nhiều lĩnh vực, nhưng cũng có thể kiểm soát không xuể, nếu như buông lỏng. Vì vậy, Thành ủy Phan Thiết bên cạnh thực hiện các biện pháp xây dựng tổ chức cơ sở Đảng là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng theo đúng quy định, theo đơn thư tố cáo, tập trung vào trách nhiệm người đứng đầu, kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. 5 năm qua, các cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã xử lý kỷ luật 78 đảng viên và 1 tổ chức đảng. Nguyên nhân do vi phạm quy chế làm việc, phẩm chất đạo đức, lối sống của người đảng viên; thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; vi phạm nguyên tắc tài chính, chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình... Qua đó, đã góp phần chấn chỉnh và nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương, ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng của đội ngũ cán bộ và đảng viên. Đồng thời, việc đánh giá tổ chức đảng và đảng viên ngày càng thực chất hơn, khi tổ chức đảng “trong sạch, vững mạnh” bình quân hàng năm trong Đảng bộ mới đạt 47,15%, chấp nhận không đạt chỉ tiêu đại hội đề ra là từ 60% trở lên.

 4 đột phá

Từ bối cảnh nhiều thách thức trong xây dựng thành phố lên tầm cao mới, trong xây dựng Đảng, Đảng bộ TP. Phan Thiết đã có chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. Phan Thiết lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 với 4 nhiệm vụ đột phá. Trong đó mỗi nhiệm vụ đều xác định cơ quan chủ trì, cơ quan tham mưu và cơ quan thực hiện với thời gian là phải thường xuyên, ngoại trừ 2 -3 phần việc có thời hạn cụ thể.

Theo dự thảo chương trình hành động trên, nhiệm vụ thứ 1 là tăng cường công tác xây dựng Đảng; tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý có tâm, đủ tầm, có tính chuyên nghiệp cao, tận tụy phục vụ nhân dân. Song song đó, đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan trong hệ thống chính trị toàn thành phố. Cụ thể nhiệm vụ tăng cường công tác xây dựng Đảng này với 5 nội dung bằng những tiêu chí cụ thể về tư tưởng, chính trị, đạo đức; về tổ chức; về kiểm tra, giám sát; về chất lượng cán bộ lãnh đạo và về ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin. Đồng thời, nhiệm vụ thứ 2 cũng triển khai với thời gian phải hoàn thành là đến năm 2022, vì tính cấp thiết. Bởi đó là huy động các nguồn lực xã hội, cả ngân sách Trung ương, tỉnh, thành phố và cả nguồn lực ngoài ngân sách để đầu tư mở rộng, nâng cấp hạ tầng kinh tế - xã hội theo hướng đồng bộ, hiện đại. Trong đó quan tâm hạ tầng giao thông kết nối trong đô thị và từ đường bộ cao tốc, Cảng hàng không Phan Thiết đến các Khu du lịch Quốc gia Mũi Né, Tiến Thành và trung tâm thành phố.

Trong khi đó, các cơ quan, đơn vị và những tổ chức cơ sở Đảng có liên quan đến nhiệm vụ thứ 3 cũng phải thực hiện thường xuyên. Vì đó là việc tăng cường quản lý địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý các tình huống phát sinh gây mất ổn định xã hội; thường xuyên củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để bị động, bất ngờ; kiềm chế và giảm thiểu các tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma túy, cờ bạc, tín dụng đen... Và nhiệm vụ cuối cùng cũng phải thực hiện thường xuyên, đó là tập trung quản lý chặt chẽ, khai thác và sử dụng hợp lý, có hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên có lợi thế gắn với tạo môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư phát triển mạnh mẽ các ngành dịch vụ, nhất là du lịch và thể thao biển.

Với chương trình hành động có sự phân công cụ thể trên, hy vọng Đảng bộ TP. Phan Thiết đạt kế hoạch đề ra mà rõ nhất, gần nhất là đầu tư hạ tầng giao thông đặt ra hoàn thành năm 2022.

 Hảo Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng bộ TP. Phan Thiết: Bắt đầu thường xuyên với 4 đột phá