Theo dõi trên

Đảng ủy Công an Bình Thuận tổ chức hội thi Báo cáo viên giỏi  

04/10/2019, 16:55 - Lượt đọc: 12

BTO- Sau gần 2 tháng triển khai, Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2019 do Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức đã có sự tham gia tích cực của đại diện Đảng ủy Công an các huyện, thành phố, thị xã, các chi Đảng bộ trực thuộc Công an tỉnh. Kết thúc phần thi sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 16 thí sinh xuất sắc tham dự vào vòng 2 diễn ra ngày 26/9 vừa qua.

Ban tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2019 đã mời đồng chí Nguyễn Ngọc Hòa, Phó trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận và đồng chí Dụng Văn Duy, Phó hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh tham gia Ban giám khảo của hội thi.

Bằng hình thức sân khấu hóa, phần thi thuyết trình được đông đảo cán bộ chiến sỹ trong Công an Bình Thuận quan tâm, theo dõi và cổ vũ. Các thí sinh sẽ lựa chọn một trong những nội dung của đề cương tuyên truyền để báo cáo trực tiếp tại hội thi, đó là: Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; Quy định của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm; Chỉ thị của Bộ Công an về đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” trong tình hình mới; “Tăng cường lãnh đạo nâng cao văn hóa ứng xử Công an nhân dân trong tình hình mới”; Quy định của Đảng ủy Công an Trung ương về Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Ban thường vụ và người đứng đầu Công an các đơn vị, địa phương; Chuyên đề về cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và nội dung về nắm bắt thông tin thời sự trên các lĩnh vực đang được dư luận, xã hội quan tâm hiện nay.

Phần thi thuyết trình đã được các thí sinh lựa chọn nội dung phù hợp với đặc trưng công tác của Đảng bộ và chi bộ của mình để tập trung truyền đạt tốt, đúng, đủ nội dung theo yêu cầu; phương pháp thuyết trình có nhiều đổi mới, sử dụng dẫn chứng sát thực để phân tích làm rõ nội dung trọng tâm của vấn đề cần truyền tải và liên hệ nội dung đó trong thực tiễn công tác tại đơn vị, địa phương mình.

Đối với phần thi trả lời câu hỏi của Ban giám khảo, nhiều thí sinh đã trả lời đúng trọng tâm câu hỏi của phần thi. Một số thí sinh có lập luận chặt chẽ, có logic, tính thuyết phục cao đối với người nghe; thể hiện sự hiểu biết sâu sắc và trách nhiệm của bản thân trong việc tuyên truyền đưa chủ trương, đường lối của Đảng vào cuộc sống và nhiệm vụ của cán bộ chiến sỹ Công an trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho báo cáo viên Huỳnh Thế Thanh của Chi bộ Phòng Tổ chức Cán bộ, giải Nhì thuộc về báo cáo viên Dương Lan Phương, Chi bộ Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh. Ngoài ra, Ban tổ chức hội thi còn trao 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Trên cơ sở kết quả của hội thi này, Đảng ủy Công an tỉnh đã quyết định cử 2 đồng chí đạt giải Nhất và giải Nhì để tham gia hội thi Báo cáo viên cấp tỉnh sẽ diễn ra vào cuối tháng 10 năm 2019.

 Hoàng Phương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng ủy Công an Bình Thuận tổ chức hội thi Báo cáo viên giỏi