Theo dõi trên

Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động

09/01/2020, 14:29 - Lượt đọc: 95

BTO- Sáng ngày 8/1, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Tính đến cuối năm 2019, toàn tỉnh có 1.395 công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn, giảm 54 công đoàn cơ sở so cùng kỳ năm trước do một số đơn vị, doanh nghiệp sáp nhập, ngưng hoạt động. Tổng số công nhân viên chức, lao động (nơi có tổ chức Công đoàn): 82.435 người/48.094 nữ và số ĐVCĐ 76.829 người/44.920 nữ. Trong đó, khu vực ngoài nhà nước có 308 công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn. Chất lượng đoàn viên, người lao động ngày càng được nâng lên, có ý thức kỷ luật, năng động, sáng tạo. Công tác chăm lo đời sống, phúc lợi cho đoàn viên, luôn được các cấp công đoàn trong tỉnh quan tâm, thực hiện có hiệu quả như tổ chức “Tháng Công nhân”, Chương trình “Tết sum vầy”. Riêng đối với Liên đoàn Lao động tỉnh, đã trực tiếp thăm hỏi và trao tặng trên 1.800 suất quà với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng; trao tặng 237 phần quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tặng 5.400 cuốn vở cho con công nhân lao động; tổ chức Mô hình “Sức khỏe của bạn” để khám, tư vấn cho hơn 630 nữ công nhân lao động; Xây dựng 35 căn nhà Mái ấm công đoàn, vượt chỉ tiêu 16%, trị giá hơn 1 tỷ đồng…

Trong năm, các cấp công đoàn trong tỉnh đã vận động thành lập mới 26 công đoàn cơ sở, trong đó có 19 công đoàn cơ sở ngoài nhà nước, đạt 126,7% so với chỉ tiêu tỉnh ủy giao và kết nạp 4.310 đoàn viên.  Tham gia bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp vượt 19%, kết quả có 906 đoàn viên được kết nạp vào Đảng, trong đó có 65 đoàn viên ở khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Năm 2020, để hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đề ra, hoạt động công đoàn sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Chủ động nắm bắt diễn biến tư tưởng, tâm trạng để kịp thời định hướng thông tin dư luận và giải quyết kịp thời quyền lợi chính đáng, hợp pháp của công nhân, người lao động. Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là chăm lo Tết Nguyên đán 2020 với mục tiêu không để người lao động không có tết…

Nhân dịp này, 7 tập thể và 2 cá nhân đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động