Theo dõi trên

Đẩy mạnh công tác dân vận, ngăn chặn ngư dân xâm phạm lãnh hải

12/04/2018, 08:18

BT- Sáng 10/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An chủ trì hội nghị giao ban công tác dân vận quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2018. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa và lãnh đạo một số sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh.

 Trong quý I năm 2018, công tác dân vận được các cấp, các ngành, Mặt trận, đoàn thể tập trung triển khai thực hiện. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã quan tâm nắm tình hình, giải quyết tâm tư, nguyện vọng chính đáng và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Nổi rõ là việc chăm lo cho các gia đình chính sách, người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua được quan tâm. Lãnh đạo tỉnh, các địa phương đã tổ chức nhiều buổi đối thoại với nhân dân, gặp gỡ các đoàn thể, doanh nghiệp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị phản ánh, từ đó có sự chỉ đạo xử lý, giải quyết kịp thời. Cũng trong quý I, một số vấn đề phức tạp về an ninh trật tự phát sinh trên địa bàn tỉnh đã được xử lý kịp thời, nhờ vậy không trở thành điểm nóng. Các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân được phát động mạnh mẽ…

Tại cuộc họp, các đại  biểu cũng thẳng thắn chỉ ra nhiều vấn đề bức xúc kéo dài trong nhân dân chưa được giải quyết dứt điểm như, nạn giã cào bay hoạt động sai tuyến, vệ sinh an toàn thực phẩm, các tệ nạn xã hội, môi trường trong khu dân cư, một số vụ khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài ở Tuy Phong, Hàm Tân...

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đề nghị các thành viên Khối Dân vận tỉnh cần tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 30 của Tỉnh ủy về ngăn chặn, chấm dứt tình trạng ngư dân xâm phạm vùng biển nước ngoài. Tuyên truyền nâng cao ý thức phòng cháy, chữa cháy trong nhân dân. Mặt trận, các đoàn thể đẩy mạnh sắp xếp tổ chức bộ máy nâng cao hiệu quả hoạt động; đẩy mạnh các phong trào thi đua với những hành động thiết thực, cụ thể. Tổ chức các hoạt động gắn với công tác dân vận, tạo niềm tin, khí thế trong nhân dân để chào mừng kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng quê hương Bình Thuận và giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Nâng cao ý thức thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức nhằm thực hiện hiệu quả năm dân vận chính quyền. Qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của nhân dân.                                                                         

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh công tác dân vận, ngăn chặn ngư dân xâm phạm lãnh hải