Theo dõi trên

Đẩy mạnh kiểm tra phòng cháy, chữa cháy các cơ sở Karaoke

25/12/2017, 15:34

BTO- Những ngày qua anh Lê Chí Hiển chủ cơ sở Karaoke Light đang khẩn trương gấp rút hoàn thành các hạng mục theo Thông tư 47 của Bộ công an Về việc hướng dẫn đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy. Dù biết là tốn khá lớn chi phí, đồng thời ảnh hưởng đến kinh doanh nhưng để đảm bảo an toàn cho khách cũng như tài sản của mình, anh không ngại chi hàng trăm triệu đồng để hoàn thiện hệ thống theo đúng quy định.

Chia sẻ những khó khăn hiện nay, anh Hiển cho biết, nếu như đây là công trình xây mới thì việc trang bị hệ thống chữa cháy tự động không có gì khó khăn. Thế nhưng cơ sở của anh đã đi vào hoạt động khá lâu, từ trước khi có Thông tư số 47 của Bộ công an, nên việc sửa chữa khá tốn kém và ảnh hưởng không nhỏ đến kinh doanh trong những ngày qua. Theo Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, trong đợt này lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra 13 cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Hầu hết các cơ sở đã chấp hành tốt quy định về phòng chống cháy, nổ. Tuy nhiên, việc triển khai, thực hiện các giải pháp về phòng cháy, chữa cháy theo Thông tư số 47/2015 của Bộ Công an tại một số cơ sở còn chậm.

Trung tá Phạm Văn Toán, Đội trưởng đội kiểm tra an toàn PCCC Công an tỉnh cho biết, trong đợt này ngoài kiểm tra công tác đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy theo quy định thì đơn vị tập trung rà soát việc thực hiện Thông tư 47 của Bộ Công an theo lộ trình đã được ban hành. Trên cơ sở đó nhắc nhở, đôn đốc, nếu cơ sở nào không thực hiện sẽ xử lý nghiêm.

Tết Dương lịch, Nguyên đán đang đến gần, công tác kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy đang được cơ quan chức năng triển khai thực hiện một cách nghiêm túc. Qua đó góp phần nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước trên lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy, đấu tranh ngăn chặn các nguy cơ cháy, nổ có thể xảy ra. Khắc phục kịp thời và triển khai các biện pháp, phương án bảo vệ an toàn về người và tài sản.

    
      Ngày 6/10/2015 Bộ Công an ban hành thông tư số 47 Quy định đối với các   cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí, vũ trường, karaoke… có diện tích sử   dụng từ 200 mét vuông hoặc khối tích từ 1.000 mét khối trở lên; Cơ sở   khung thép, mái tôn có diện tích trên 1.200 mét vuông; Cơ sở có 1 hoặc 2   tầng có diện tích từ 3.500 mét vuông trở lên, cơ sở cao từ 3 tầng trở   lên phải trang bị hệ thống chữa cháy tự động.

Khánh Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh kiểm tra phòng cháy, chữa cháy các cơ sở Karaoke