Theo dõi trên

Để Cam Bình trở thành điểm đến hấp dẫn

24/04/2017, 09:26

BT- Ông Nguyễn Đình Sáng – Trưởng ban Quản lý các điểm du lịch cộng đồng (DLCĐ) La Gi cho biết: Năm 2016, điểm DLCĐ Cam Bình chiếm 50% tổng lượng khách đến La Gi. Số lượng du khách đến Cam Bình trong năm qua ước đạt khoảng 260 ngàn lượt khách, tăng 10 ngàn lượt so năm 2015. Riêng 3 tháng đầu năm 2017, Cam Bình thu hút 55 ngàn lượt khách. Mỗi ngày thứ bảy, chủ nhật và dịp lễ, Cam Bình có khoảng 10 ngàn lượt khách đến du lịch. Trong đó, du khách đến từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP Hồ Chí Minh chiếm đến 80%, còn lại là du khách đến từ các tỉnh khác và địa phương. Đa phần khách đến Cam Bình chủ yếu ăn uống, tham quan dã ngoại, vui chơi giải trí và tắm biển, số ít du khách đến nghỉ lại qua đêm.

                
Biển Cam Bình.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, Ban quản lý đã phối hợp với xã Tân Phước giữ gìn, đảm bảo an ninh trật tự tại Cam Bình. Đặc biệt xây dựng chòi cứu hộ, phao, cờ giới hạn đặt tại bãi biển và cử nhân viên cứu hộ cứu nạn thường xuyên túc trực hướng dẫn du khách tắm biển, không có trường hợp nào đuối nước. Ban quản lý cũng đã ký hợp đồng với 4 hộ kinh doanh ăn uống giải khát, 6 hộ kinh doanh ki ốt bán hàng hải sản và lưu niệm, 1 hộ làm nhà vệ sinh, 1 hộ kinh doanh bãi giữ xe. Nhìn chung, các hộ kinh doanh cơ bản chấp hành tốt nội quy, quy định về giá cả, không có du khách phàn nàn về việc “chặt chém”. Bên cạnh đó, Ban quản lý thường xuyên truyên truyền, vận động và hướng dẫn các chủ hộ kinh doanh ăn uống, giải khát, các ki ốt bán hàng hải sản tươi, khô và bà con ngư dân kinh doanh trong điểm DLCĐ thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng chất cấm trong bảo quản hải sản.

Tuy nhiên, tại điểm DLCĐ Cam Bình hiện vẫn tồn tại một số hình ảnh không đẹp ảnh hưởng đến du khách. Đơn cử, một số hộ kinh doanh chèo kéo khách vẫn còn diễn ra, thậm chí ra trước bãi đỗ xe mời khách như các quán Ánh Châu, Hương Nguyên, Dì Nậy, Vương. Hoặc một vài quán mở nhạc karaoke gây tiếng ồn trong điểm du lịch. Các hộ ngư dân làng chài và một số hộ kinh doanh nấu nướng trước biển xả rác bừa bãi gây mất mỹ quan làm ảnh hưởng đến hình ảnh của điểm du lịch cộng đồng. Mặt khác, công tác phối hợp thực hiện giữa các ban ngành và cơ quan chức năng còn nhiều bất cập, chưa có giải pháp cơ bản và lâu dài để ổn định tình hình kinh doanh và sắp xếp bãi đậu thúng cho ngư dân để tạo đường thông thoáng cho du khách tắm biển.

Để khắc phục tình trạng trên, Ban quản lý sẽ tổ chức họp các hộ kinh doanh nhỏ lẻ để chấn chỉnh các hành vi gây ô nhiễm môi trường, tình trạng kinh doanh karaoke tự phát gây tiếng ồn ảnh hưởng đến du khách. Đồng thời, tháo dỡ một số hàng quán nhỏ lẻ lấn chiếm nhiều diện tích, lối đi dành cho du khách. Tăng cường tuyên truyền để người dân có ý thức trong giữ gìn vệ sinh môi trường, kêu gọi các hộ kinh doanh ký cam kết không lấn chiếm diện tích bãi biển, không chèo kéo du khách, không bán các mặt hàng hư hỏng cho du khách…

T. HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Để Cam Bình trở thành điểm đến hấp dẫn