Theo dõi trên

Đề nghị bổ sung những điều cấm với trọng tài

16/04/2018, 10:07

BT- Bà Nguyễn Thị Phúc - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận vừa chủ trì buổi góp ý dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục thể thao để thông qua tại kỳ họp thứ 5 - Quốc hội XIV.

Tại buổi góp ý, nhiều ý kiến cho rằng dự thảo luật chưa có chính sách đầu tư, xây dựng, khai thác các công trình thể dục, thể thao phục vụ hoạt động thể thao quần chúng, phục vụ trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi. Cá biệt có ý kiến đề nghị không nên quy định môn bơi là một môn học bắt buộc trong nhà trường!?. Về thể thao thành tích cao cần bổ sung chính sách ưu tiên đối với vận động viên không còn đủ khả năng thi đấu; sửa đổi cụm từ “được hưởng các chế độ chính sách” thay cho “chế độ phụ cấp” tại điều 32; vận động viên thành tích cao được tham gia và hưởng các chế độ bảo hiểm theo quy định của pháp luật. Ngoài ra dự thảo luật cần bổ sung khu chế xuất, khu công nghệ cao phải dành quỹ đất để xây dựng công trình thể thao. Cần tổng kết Nghị định 06 của Chính phủ về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và thí điểm đặt cược bóng đá quốc tế trước khi quy định trong luật; bổ sung những điều cấm đối với trọng tài, về hành vi liên quan đến bán độ, dàn xếp kết quả thi đấu thể thao và không phân biệt đối xử về giới trong hoạt động thể dục, thể thao...

Bà Nguyễn Thị Phúc đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu và sẽ tổng hợp để trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới. 

T.Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị bổ sung những điều cấm với trọng tài