Theo dõi trên

Đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công kênh tiếp nước Biển Lạc - Hàm Tân

24/06/2020, 09:52

BT- Chiều 22/6, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV tại xã Tân Phúc và thị trấn Tân Minh (huyện Hàm Tân).

                
   Đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Cảnh tiếp    xúc cử tri tại Tân Phúc.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông báo về nội dung, kết quả của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV, cũng như một số hoạt động của đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận trong thời gian diễn ra kỳ họp, cử tri 2 địa phương đã phản ánh:một số vấn đề liên quan đến việc chậm đền bù hoặc đền bù không thỏa đáng khi giải tỏa các dự án hồ sông Dinh 3, dự án đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết; tình trạng ngập nước trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Tân Phúc; chế độ chính sách cho người có công; Nhà nước cần có giải pháp tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, nhất là trong giai đoạn khó khăn như hiện nay. Bên cạnh đó, nhiều cử tri cũng băn khoăn, hiện nay cây xanh ven đường gây tai nạn, ai là người chịu trách nhiệm; giá điện mà ngành điện bán cho nhân dân theo kiểu bậc thang chưa hợp lý và còn ở mức quá cao. Thi công Kênh tiếp nước Biển Lạc - Hàm Tân bao giờ hoàn thành? Vì hiện nay khi mùa khô tới, tại địa phương luôn xảy ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng… Ngoài ra, nhiều cử tri còn bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao đối với các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 của Đảng, Nhà nước trong thời gian qua. 

Giải trình một số vấn đề liên quan đến địa phương, ông Văn Quý Ngọc - Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân cho biết, việc bồi thường, đền bù cho người dân khi giải tỏa để thi công một số dự án trên địa bàn, huyện luôn làm đúng các quy trình, quy định của Nhà nước và của tỉnh. Riêng một số hộ phát sinh trong đền bù giải tỏa tại dự án hồ Sông Dinh 3 do sai sót trong tính toán, đo đạc xác định cao trình của hồ, hiện nay huyện đang chờ HĐND tỉnh thông qua số tiền đền bù. Về vấn đề ngập trên quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Tân Phúc, UBND huyện đã nhiều lần kiến nghị đến các đơn vị liên quan, nhưng đến nay chưa được giải quyết...

Đại biểu Quốc hội Huỳnh Thanh Cảnh cũng đã trả lời, làm rõ một số ý kiến của cử tri, đồng thời ghi nhận những kiến nghị, phản ánh của nhân dân tại buổi tiếp xúc, để phản ánh với Quốc hội, các bộ, ngành liên quan cũng như UBND tỉnh, các ngành chức năng của tỉnh để xem xét giải quyết.

 Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công kênh tiếp nước Biển Lạc - Hàm Tân