Theo dõi trên

Đề nghị miễn 100% giá vé cho phương tiện gần BOT Sông Lũy

12/03/2018, 08:17

BT- UBND tỉnh vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét miễn 100% giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ đối với các phương tiện trong phạm vi bán kính 5 km, khi qua Trạm thu giá Km1661+600 (còn gọi Trạm thu phí Sông Lũy), đặt trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình.

Được biết, hiện nay Trạm thu phí Sông Lũy đang áp dụng giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho một số phương tiện khu vực lân cận thuộc xã Bình Tân, xã Sông Lũy và thị trấn Lương Sơn (Bắc Bình) trong phạm vi bán kính 5 km so với trạm. Cụ thể, xe không kinh doanh giảm 50% mức thu, xe khác giảm 40%, riêng xe buýt miễn 100%. Mới đây, tại buổi làm việc giữa UBND huyện Bắc Bình và nhà đầu tư BOT (Công ty TNHH BOT quốc lộ 1A Bình Thuận), nhà đầu tư BOT khẳng định: Việc áp dụng miễn giá vé cho phương tiện trong phạm vi bán kính 5 km khi qua Trạm thu phí Sông Lũy không ảnh hưởng đáng kể đến phương án tài chính của công ty, do số lượng phương tiện ô tô tại 3 địa phương trên không nhiều. Vì vậy hai bên đã thống nhất miễn 100% mức thu đối với các loại phương tiện (kể cả xe chính chủ và xe không chính chủ, riêng xe không chính chủ gia hạn cho các chủ phương tiện đến ngày 31/5/2018 phải sang tên chính chủ) trong phạm vi bán kính 5 km so với trạm.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị miễn 100% giá vé cho phương tiện gần BOT Sông Lũy